Nghỉ tập Gym bao lâu thì mất cơ ? Cách giữ cơ khi ngưng tập

0
169

Nghỉ tập Gym, tập thể hình bao lâu thì mất cơcách giữ cơ khi ngừng tập gym ?Đây là bài viết đúng thời điểm bệnh dịch tăng cao khiến các Gymer không thể đi tập, hay do bất cứ lý do nào khiến bạn nghỉ tập dài hạn. Hôm nay hãy cũng Webthehinh tìm hiểu kỹ về vấn đề này nhé.

Nghỉ tập Gym bao lâu thì mất cơ ?

  • Nghỉ tập 1 -2 tuần đầu tất cả chúng ta đều có cảm giác cơ bắp lỏng lẽo, mặc quần áo thấy rộng hơn chút xíu, thậm chí có người còn hốt hoảng lên và thấy cơ mình đang teo lại.  Đó là do sự sụt giảm của glycogen – một thành phần quan trọng khác ngoài cơ bắp tạo nên khối lượng nạc của cơ thể. Sau 1 tuần không có tác động từ tập luyện, lượng glycogen sẽ giảm đi khoảng 20% so với mức thông thường, làm giảm khối lượng nạc khiến người bạn trở nên kém săn chắc. Tuy nhiên khi đó, lượng cơ vẫn được bảo toàn.
  • Sau 3 tuần nghỉ tập, bạn sẽ bị hao hụt một lượng cơ nhất định, nhưng vẫn chưa đáng kể để có thể nhìn thấy bằng mắt thường.
  • Sau 4 tuần nghỉ tập, quá trình mất cơ sẽ bắt đầu diễn ra với tốc độ tăng dần theo thời gian.

Như vậy chúng ta có thể thấy sau 1 -2 tuần nghỉ tập cơ bắp chúng ta không bị ảnh hưởng quá nhiều vì vậy đừng lo lắng quá nhé, bạn sẻ thấy cảm giác căng phồng sau vài hôm tập lại thôi.

Cách giữ cơ bắp khi ngừng tập Gym

Vận động tại nhà

Việc cơ bắp bị sụt giảm là do không nhận được kích thích từ vận động. Không cần phải đến phòng gym, bạn vẫn có thể tạo ra những tác động khác đến các nhóm cơ của mình. Hãy tạo điều kiện vận động cho mình bất cứ khi nào có thể, chẳng hạn như chạy bộ, leo cầu thang, tập một số động tác không cần dụng cụ ngay tại nhà… Việc này không chỉ giúp bạn duy trì khối lượng, kích cỡ cơ bắp mà còn ngăn ngừa việc tích tụ mỡ thừa.

Xem thêm: Bí quyết tập ngực với 5 động tác hít đất mà không cần tạ

Nghiêm khắc trong việc ăn uống

Ngưng tập gym không đồng nghĩa với việc bạn cho phép bản thân được ăn uống vô độ. Nếu không muốn cơ sụt giảm không phanh, hãy tránh xa các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất béo không bão hòa như thức ăn nhanh, thực phẩm nhiều đường như bánh kẹo ngọt, các chất kích thích như rượu, bia… Việc lấy lại cơ bắp sau thời gian nghỉ ngơi có thể không quá khó khăn, nhưng việc giảm béo, giảm mỡ thì lại gian nan hơn rất nhiều.

Xây dựng lối sống lành mạnh

Khi chúng ta nghỉ ngơi, đặc biệt vào lúc ngủ, là thời gian tốt nhất để cơ bắp phát triển. Ngược lại, việc ăn ngủ thất thường, thức khuya, stress được cho nguyên nhân phá hủy cơ bắp một cách nhanh chóng.

Nạp đủ Protein hàng ngày

Protein là dưỡng chất quan trọng nhất giúp duy trì và nuôi dưỡng lượng cơ bắp. Hãy tăng cường các thực phẩm chứa nhiều đạm trong bữa ăn của bạn. Ngoài sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên bạn có thể bổ sung nguồn Protein tinh khiết từ Rule 1, Whey Gold Standard, Iso HD

Bổ sung đầy đủ các loại Vitamine khoáng chất

Việc bổ sung Vitamine khoáng chất không những giúp bạn tăng cơ bắp và duy trì cơ bắp, Vitamine còn giúp cơ thể bạn tăng sức đề kháng trong mua dịch này.

Việc nghỉ tập Gym do bệnh dịch hay vì 1 lý do nào khác cũng dẫn đến cơ bắp bạn không có sự kích thích, tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng và hãy tuân thủ những nguyên tắc trên để duy trì body trong thời gian ngưng tập nhé

Xem thệm: Mẹo tăng cơ nhưng không tích mỡ thừa trong mùa cách ly

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here