Những lỗi thường gặp khi tập tay trước

0
529

Bắp tay trước được xem là nhóm cơ quan trọng đối với nam giới, bắp tay trước giúp nam giới trông khỏe mạnh và nam tính, ngoài ra cơ tay trước khỏe cũng giúp nam giới thực hiện các bài tập khác khỏe hơn bởi hầu hết khi tập các nhóm cơ khác đều có sự tham gia của cơ tay.

Và dưới đây là những sai lầm cần tránh khi tập tay trước mà bạn nên tránh.

Thả tạ rơi tự nhiên khi xuống

Tập luyện bắp trước không chỉ đơn thuần là cuốn tạ lên. Khi hạ tạ xuống bạn sử dụng trọng lực để thả tạ rơi nhanh về tư thế ban đầu sẽ tạo cảm giác đỡ căng cơ.

Tuy nhiên cách làm này sẽ khiến cơ bắp phát triển ít hơn bởi bạn sẽ không tận dụng được cả hai chiều co dãn của cơ.

– Khắc phục: Luôn giữ và hạ tạ từ từ khi cuốn và gập bắp tay trước.

Ngả lưng về sau

Khi cuốn tạ bằng bắp trước, chúng ta thường có xu hướng ngả lưng ra sau để cuốn tạ về sâu hơn. Tuy nhiên đó là cách nhanh nhất để dẫn đến chấn thương lưng và giảm biên độ co dãn của cơ bắp trước dẫn đến giảm độ căng của cơ khi tập.

Trong khi đó căng cơ là điều kiện để bắp tay trước có thể phát triển một cách tốt nhất. 

– Khắc phục: Giữ cho lưng thẳng khi tập cuốn bắp trước cho đến khi không thể cuộn một cách hoàn hảo.

Dùng lực khủy tay hoặc vai

Một số người tập thường cho rằng có thể siết chặt bắp tay trước hơn khi nâng cùi chỏ hoặc vai lên cao. Tuy nhiên, đây là điều không đúng.

Nâng vai hoặc khuỷu một lần nữa sẽ loại bỏ căng thẳng từ bắp tay và giảm mức độ có ích từ sự co dãn của động tác.

– Khắc phục: Luôn giữ và khóa cùi chỏ cũng như vai khi tập bắp trước dù ở bất cứ hình thức nào.

Gập cổ tay

Cổ tay gập về trước hay về sau đều là điều không nên khi thực hiện các động tác cuốn bắp trước. Cả hai đều giảm hiệu quả của động tác gập nhất là khi cổ tay gập ra sau quá nhiều.

– Khắc phục: Giữ thẳng cổ tay khi tập các động tác cuốn bắp trước sẽ giúp nhóm cơ này đạt hiệu quả tập tối đa nhưng cũng đồng thời cải thiện sức mạnh của cơ cẳng tay.

Tập tay trước cùng với lưng xô

Thông thường bài tập tay trước hay được ghép vào bài tập cơ xô để tận dụng sự liên quan giữa hai nhóm cơ này nhằm tăng trưởng tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn cơ tay trước phát triển, nhóm cơ này cần được tập thành một buổi riêng biệt để có thể nâng nặng hết khả năng.

– Khắc phục: Xây dựng chương trình với một buổi tập bắp tay hoặc cánh tay trước riêng biệt tách rời khỏi ngày tập cơ xô – lưng.

Lấy đà khi cuốn tạ

Một xu hướng khá phổ biến là dùng đà văng khi hạ tạ để kéo tạ lên dễ dàng hơn. Điều này thực sự không có lợi bởi nó sẽ khiến bắp tay trước làm việc ít hơn.

– Khắc phục: Cuốn tạ lên và xuống mà hoàn toàn không dùng lực văng hoặc lấy đà.

Trên đây là những sai lầm thường gặp khi tập cơ tay trước, hy vọng bài viết này giúp bạn có thêm kỹ thuật khi tập cơ tay trước. Tập đúng kỹ thuật và ăn uống đầy đủ dinh dưỡng chắc chắn bạn sẻ có cơ tay trước to và khỏe.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here