Mẹo tăng cơ nhưng không tích mỡ thừa trong mùa cách ly

0
20

Thời gian cách ly khiến bạn hoạt động ít hơn và cũng không thể đến phòng Gym để tập, trong khi đó thì chế độ ăn uống thì vẫn giữ nguyên. Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn không bị tích mỡ và tăng cơ bắp.

Bài viết liên quan: Cách tăng cơ giảm mỡ cùng lúc cho Gymer

Duy trì tập các bài tập tim mạch

Bài tập tim mạch có thể hiểu là luyện tập những bài ở mức nhịp tim trung bình và thấp trong thời gian từ 30 – 40 phút.

Các bài tập tim mạch có tác dụng rất tốt để đốt bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể. Những bài tập này còn giúp cho tim khỏe hơn. Nhờ đó, tim có thể bơm máu tốt hơn khi luyện tập.

Các bài tập tim mạch tiêu biểu có thể kể đến là đạp xe, chạy bền, nhảy dây, burpee.

Thông thường, bạn nên tập 20 – 30 phút mỗi ngày vào buổi sáng hoặc trước khi bước vào phòng gym để đạt hiệu quả đốt mỡ tốt nhất.

Bạn không nên tập vượt quá thời gian nêu trên bởi nó có thể gây ra tình trạng mất cơ bắp. Nếu không có thời gian, bạn có thể tham khảo các bài tập tim mạch tại nhà tại bài viết 5 bài tập tim mạch đốt mỡ nhanh ngay tại nhà.

Hạn chế tối đa đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt như khoai tây chiên, bim bim thường chứa khá nhiều chất dinh dưỡng như chất béo bão hòa, tinh bột trắng. Những chất dinh dưỡng này có thể làm tăng nhanh lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Chính vì vậy, bạn nên hạn chế tối đa việc tiêu thụ đồ ăn vặt. Nếu không thể bỏ, bạn hãy cố găng chỉ tiêu thụ từ 1 – 2 lần một tuần.

Ăn ít tinh bột

Tinh bột nói chung và đặc biệt là tinh bột trắng có trong cơm, bánh mì trắng, phở rất dễ hấp thụ. Nếu ăn quá nhiều tinh bột, cơ thể sẽ tự động chuyển lượng tinh bột thừa thành mỡ để lưu trữ lâu dài.

Với một đất nước sử dụng cơm là thực phẩm chính như Việt Nam, bạn có thể thấy khó khăn khi thực hiện việc này. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng những loại thực phẩm có lượng calo thấp để đảm bảo no bụng nhưng không bị tích mỡ thừa.

Sử dụng sữa tăng cơ Whey Protein

Sữa tăng cơ bắp whey protein có hàm lượng protein với độ tinh khiết cao, dễ hấp thụ đồng thời có lượng tinh bột thấp rất phù hợp để nạp protein cho các cơ bắp mà không sợ tích mỡ thừa.

Bạn có thể sử dụng sữa tăng cơ whey protein ở các bữa ăn phụ giữa các bữa ăn chính. Đặc biệt, bạn nên sử dụng vào thời điểm 30 phút sau luyện tập là thời điểm mà cơ thể hấp thụ mạnh nhất để đạt hiệu quả tăng cơ tối đa.

Xem thêm: Sữa tăng cơ bắp cho người tập thể hình

Tập các phương pháp tăng cơ giảm mỡ cùng lúc

Tăng cơ kết hợp giảm mỡ tưởng chừng như điều không thể tuy nhiên, những tiến bộ trong phương pháp tập gần đây có thể khiến điều này trở thành hiện thực.

Có thể kẻ tới các phương pháp như Drop set, tập tạ từ nặng tới nhẹ hết sức, super set với tập từ 2 động tác liên tục không nghỉ. Đây là những phương pháp mới rất được những vận động thể hình đẳng cấp cao thế giới áp dụng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here