Trước khi tập Gym nên ăn gì để tăng cơ giảm mỡ

0
106

Trước khi tập gym nên ăn gì để giảm cân ? Đây cũng là 1 câu hỏi phố biến nhất mà mình nhận được từ các bạn đọc giả.

Những gì bạn ăn trước khi tập là rất quan trọng Nếu bạn tập gym để giảm cân, thì rõ ràng là bạn sẽ đổ mồ hôi nhiều và mất năng lượng trong buổi tập. Và do đó, bạn phải ăn một số thực phẩm có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể để giúp bạn có nặng lượng cũng như động lực trong suốt buổi tập và cũng hỗ trợ bạn giảm cân.

Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với bạn những món ăn nhẹ trước khi tập tốt nhất để giúp bạn chuẩn bị cho buổi tập luyện. Nhưng, trước khi chúng ta đi sâu vào vấn đề đó, hãy hiểu lý do tại sao bữa ăn trước tập luyện lại quan trọng đến vậy.

Những lợi ích chính của bữa ăn trước tập luyện

Cơ thể bạn cần năng lượng để thực hiện tốt nhất các bài tập trong quá trình tập luyện, và bạn có được năng lượng đó bằng bữa ăn trước khi tập. Rõ ràng là khi bạn không ăn đúng cách, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Và vì vậy, nếu bạn không ăn đúng cách, thì bạn có thể bị kiệt sức và nhanh chóng kết thúc buổi tập. Vì vậy, tốt nhất là ăn một bữa ăn trước khi tập lành mạnh để tràn đầy năng lượng và nạp năng lượng.

>>> Xem thêm: Tầm quan trọng của bữa ăn trước tập

Ăn một bữa ăn trước tập luyện lành mạnh và phù hợp mang lại nhiều lợi ích, bao gồm

1. Nó giúp bạn tràn đầy năng lượng trong quá trình tập luyện

Nếu bạn nạp đủ lượng glycogen của bạn trước khi tập, nó sẽ giúp tăng mức năng lượng của bạn trong suốt buổi tập. Vì vậy, bạn nên ăn một bữa ăn nhẹ trước khi tập lành mạnh để nạp đủ glycogen và tràn đầy năng lượng

2. Nó bảo vệ cơ bắp của bạn

Trong quá trình tập cường độ cao, cơ thể bạn ở trong môi trường dị hóa, có thể phá vỡ các mô cơ để có thể sử dụng nó làm năng lượng. Một bữa ăn trước tập luyện lành mạnh và bổ dưỡng có thể ngăn ngừa sự cố cơ bắp và cũng cải thiện sửa chữa và phục hồi năng lượng.

3. Nó làm tăng sự tăng trưởng cơ bắp

Luôn luôn nên thêm thực phẩm giàu protein vào bữa ăn trước khi tập. Và ăn một chế độ ăn giàu protein trước khi tập luyện giúp giải phóng axit amin vào máu, thúc đẩy quá trình tổng hợp protein. Nó có nghĩa là nếu bạn đang phá vỡ cơ bắp và ăn đủ số lượng calo, tăng trưởng cơ bắp có thể được cải thiện.

Không có nghi ngờ rằng một bữa ăn trước tập là cần thiết để đạt được của bạn. Nhưng, ăn đúng thực phẩm trước tập luyện vào đúng thời điểm cũng quan trọng không kém.

Nên ăn khi nào và ăn gì trước tập để giảm mỡ, giảm cân

Bữa ăn trước khi tập đốt cháy chất béo nên bao gồm protein nạc, chất béo lành mạnh và carbohydrate tốt.

Dưới đây là bảng phân tích đầy đủ về bữa ăn trước tập luyện của bạn sẽ như thế nào:

1. Chất béo tốt

Thực phẩm chất béo không lành mạnh như Pizza, Fries, vv mất nhiều thời gian nhất để tiêu hóa, và vì vậy bữa ăn trước khi tập của bạn nên tương đối ít chất béo. Bạn phải tránh xa dầu mỡ và bữa ăn nếu bạn muốn giảm cân và tập luyện đúng cách tại phòng tập. Bạn nên bao gồm các chất béo lành mạnh vào chế độ ăn trước tập luyện như bơ hạt, sữa ít béo, bơ, v.v … Những chất béo lành mạnh này sẽ làm cho bữa ăn sau tập luyện của bạn trở nên ngon miệng mà không làm bạn béo lên

2. Protein

Những người tập thể hình biết tầm quan trọng của protein trong chế độ ăn uống . Protein giúp xây dựng cơ bắp, và nó cũng làm chậm tốc độ tiêu hóa, và vì vậy, bạn nên thêm một bữa ăn nhẹ protein vào bữa ăn trước khi tập. Ăn một lượng vừa phải thịt hoặc các sản phẩm từ sữa ít chất béo có thể có tác dụng cho bữa ăn trước khi tập của bạn. Lợi ích chính của thịt và các sản phẩm từ sữa là chúng chứa đầy Branched Chain Amino Acids (BCAA) (BCAA), giúp tăng tốc độ tổng hợp protein trong và sau khi tập.

>>> Xem thêm: Tập Gym nên cần bao nhiêu gam Protein mỗi ngày

3. Carbohydrate

Carbohydrate Glycemia thấp giúp bạn nạp đầy glycogen giúp bạn có được năng lượng cho một tập luyện khó khăn và cũng tạo ra một hiệu ứng đồng hóa hơn.

Tốt nhất, bạn nên ăn một bữa ăn trước tập luyện ba giờ trước khi tập để cơ bắp của bạn có năng lượng thích hợp và dồi dào nhất. Nhưng, nếu bạn tập vào sáng sớm, thì bạn có thể không có ba giờ để tiêu hóa hoàn toàn một bữa ăn. Trong trường hợp này, tốt hơn là ăn một loại thực phẩm ít carb với một ít protein khoảng 30 phút trước khi tập. Chẳng hạn, bạn có thể ăn táo, một lát phô mai ít béo hoặc sữa chua Hy Lạp không béo hoặc trứng luộc chín trước khi tập

Thực phẩm Pre Workout đốt cháy chất béo tốt nhất

1. Yến mạch

Yến mạch cung cấp chất xơ, có nghĩa là chúng dần dần giải phóng carbohydrate vào máu , giúp giữ mức năng lượng của bạn ổn định trong quá trình tập. Hơn nữa, chúng có chứa vitamin B, giúp chuyển đổi carbohydrate thành năng lượng. Vì vậy, hãy ăn một chén bột yến mạch một hoặc hai giờ trước khi tập luyện của bạn.

2. Hạnh nhân

Ăn hạnh nhân có thể cung cấp cho bạn năng lượng lớn cho bạn. Đó là bởi vì chúng bao gồm tất cả ba chất dinh dưỡng đa lượng thiết yếu mà bạn cần cho một bài tập phù hợp: carbs, protein và chất béo. Ăn một ít hạnh nhân trước khi tập có thể giúp bạn tăng năng lượng cho buổi tập. Đây là một trong những món ăn nhẹ đốt cháy chất béo tốt nhất.

3. Hạt Chia

Hạt Chia chứa axit béo omega-3, chất chống oxy hóa và protein giúp bạn duy trì năng lượng trong quá trình tập. Có một vài giờ trước khi tập cường độ cao có thể giúp bạn nạp năng lượng và cũng đốt cháy chất béo hiệu quả hơn trong buổi tập. Đây là một trong những món ăn nhẹ đốt cháy chất béo tốt nhất mà bạn có thể có.

4. Bánh mì nguyên hạt

Bánh mì wholegrain là một nguồn carbohydrate tuyệt vời. Bạn có thể dùng nó với mật ong để nạp năng lượng hoặc trứng luộc chín để tăng lượng protein. Nhìn chung, nó là một trong những món ăn nhẹ đốt cháy chất béo hiệu quả nhất.

5. Sữa chua và trái cây

Sữa chua Hy Lạp rất giàu protein chất lượng cao và trái cây được đóng gói với carbohydrate. Uống sữa chua và trái cây là một lựa chọn lành mạnh cho bữa ăn trước khi tập. Bạn có thể có một cốc Sữa chua Hy Lạp ít béo hoặc một loại trái cây tốt cho sức khỏe như bơ, chuối để tăng cường năng lượng cho buổi tập. Bạn cũng có thể thêm trái cây vào sữa chua và như một bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện.

6. Quả bơ

Nếu bạn đang muốn tham gia vào một buổi tập cường độ cao và muốn duy trì nó, thì ăn một quả bơ vài giờ trước khi tập có thể giúp bạn hoàn thành tốt buổi tập. Nó cung cấp chất béo lành mạnh cần phải có năng lượng khi sự suy giảm carbohydrate xảy ra.

Dưới đây là 1 bữa ăn mẫu trước khi tập để giảm cân khi sử dụng những thực phẩm trên

Dưới đây là một số món ăn nhẹ đốt cháy chất béo ngon mà bạn phải thử. Chúng có giá trị dinh dưỡng cao và cũng sẽ đáp ứng vị giác của bạn.

1. Bột yến mạch sô cô la

Nấu một nửa chén bột yến mạch thông thường với một cốc sữa ít béo. Sau đó, thêm một muỗng canh Whey Gold Standard chocolate vào nó và trên cùng với vài miếng chuối cắt lát và một chút quế. Thưởng thức cùng với một tách cà phê hoặc trà đen.

2. Bơ đậu phộng và sandwich

Món ăn nhẹ trước khi tập luyện hoàn toàn từ Mỹ này rất dễ dàng, rẻ tiền và là nguồn protein và carbs tiện lợi. Sử dụng bánh mì nguyên chất và bơ tự nhiên, lấy bơ trét lên bánh mì sandwich, chúng cung cấp đầy đủ chất béo tốt, Carbs tốt và nguồn Protein giúp bạn có nguồn năng lượng dồi dào.

3. Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Lấy một miếng bánh mì nguyên hạt và nướng nó cho đến khi nó có màu hơi nâu. Sau đó, kết hợp ½ chén phô mai ít béo, một muỗng cà phê quế và một muỗng cà phê stevia (hoặc bất kỳ chất làm ngọt nào bạn chọn). Lấy bánh mì nướng và phết hỗn hợp phô mai lên trên nó. Để trong lò khoảng một đến hai phút cho đến khi phô mai tan chảy. Có món ăn nhẹ ngon tuyệt này với một nửa cốc quả mâm xôi hoặc một tách cà phê.

4. Sinh tố trà xanh

Lấy sữa gạo, một muỗng Whey Gold Vani, nước đá lạnh, một muỗng cà phê bột trà xanh và đá. Cho tất cả những thứ này vào máy xay sinh tố và có món sinh tố thơm ngon này với một lát bánh mì nguyên hạt.

5. Sinh tố trái cây

Trái cây cung cấp các loại đường đơn giản, dễ tiêu hóa. Càng là nguồn năng lượng ưa thích của cơ thể bạn để tập luyện cường độ cao. Hãy thử xoay chuối, bơ đậu phộng. yến mạch, hạt lanh và sữa hạnh nhân, 1 muỗng Whey Gold. Sẻ đáp ứng đủ nhu cầu tăng năng lượng và tăng cơ giảm mỡ cho bạn.

>>> Xem thêm: Top 10 sữa tăng cơ Whey Protein tốt nhất

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here