Pre-workout là gì ? Tác dụng đối với người tập thể hình

0
58

Pre-workout là gì ? Pre-workout sản phẩm thực phẩm bổ sung tăng sức mạnh, sử dụng trước tập 30 phút. Nhằm tăng sức mạnh và độ tinh táo cho người tập thể hình. Để biết rõ hơn về tác dụng và thành phần gì có trong Pre-workout thì mời bạn đọc bài viết này nhé.

Tác dụng của Pre-workout

Như đã nói rất rõ ở trên, mục đích chính của Pre Workout là tối đa hóa hiệu quả tập luyện. Điều này giúp gia tăng khả năng tập trung, tăng cường năng lượng và giúp tạo thành 1 sợi dây liên kết giữa não bộ và sức mạnh; nhờ đó bạn sẽ có thể bùng nổ tốt hơn và các quá trình hóa học trong cơ thể cũng diễn ra tốt hơn.

Vì vậy, nếu đang trong tình trạng thiếu ngủ, cảm thấy mệt mỏi đôi chút, bạn có thể hoàn toàn gia tăng sức mạnh và tự tin đi tới buổi tập với khi thế tốt nhất. Tuy nhiên, nói vậy chứ đây KHÔNG PHẢI là thuốc hay chất kích thích gì đâu nên bạn đừng lo lắng quá nhé. Nó sẽ chỉ giúp bạn gia tăng khả năng tập trung, gia tăng sức chịu đựng cơ bắp; nhờ đó, cơ bắp sẽ ít cảm thấy ít mệt mỏi và có thể đẩy hết sức bình sinh mình có.

Nếu buổi tập đó chỉ là chạy bộ hay các bài tập nhẹ, bạn sẽ khó lòng mà thấy hết sức mạnh của Pre workout mang lại. Tuy nhiên, nếu tập nặng và trong thời gian dài, lúc này Pre Workout sẽ bùng nổ hết khả năng và tác dụng của nó để đáp ứng lại đúng số tiền bạn đã đầu tư.

>>> Xem thêm: Tập thể hình ăn gì để tăng cơ tốt nhất

Có những chất gì trong thực phẩm bổ sung Pre-workout

Caffeine.

Một số nghiên cứu hỗ trợ việc sử dụng caffeine trước khi tập thể dục. Nó kích thích hệ thần kinh trung ương, làm tăng sự tỉnh táo và tập trung. Caffeine cũng có tác dụng đốt cháy chất béo nhẹ, chuyển đổi chất béo thánh nguồn năng lượng.

Creatine.

Một số lượng lớn các công việc hỗ trợ việc bổ sung creatine tăng nồng độ creatine cơ và hiệu suất tập thể hình cường độ cao, Creatine làm tăng sức mạnh cơ bắp và sức mạnh..Các nghiên cứu cho thấy duy trì từ 3-5g của creatine trong một công thức pre-workout là một ý tưởng tốt.

Beta-alanine.

Nghiên cứu chỉ ra rằng bổ sung beta-alanine làm tăng nồng độ cơ bắp của carnosine, một bộ đệm nội bào giúp chống mệt mỏi khi tập thể dục cường độ cao. Một nghiên cứu cho thấy sự gia tăng tổng số Beta-alanine thực hiện trong một buổi tập thể lực bằng 20%. Một lợi thế của tiêu thụ creatine và beta-alanine trong một công thức Pre-Workout là nồng độ trong máu sẽ tăng lên tại một thời điểm khi lưu lượng máu tăng lên và phân phối lại cho cơ bắp hoạt động, và do đó cần thúc đẩy giao tổng thể lớn hơn của các chất vào cơ bắp.

L-arginine.

L-arginine là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng trong một phân khúc phát triển nhanh chóng của các sản phẩm mà yêu cầu để thúc đẩy sự giãn mạch và bơm cơ bắp tốt hơn khi tập thể hình. L-arginine là một axit amin thiết yếu để tổng hợp nitric oxide (NO). NO là một chất được thực hiện và tiết ra bởi các tế bào lót các mạch máu của bạn. Khi tiết ra NO gây giãn nở mạnh của các mạch máu, giúp tăng năng lưu thông máu. Một số nghiên cứu đã chỉ ra chức năng mạch máu tốt hơn sau khi bổ sung L-arginine ở những người có chức năng mạch máu bị suy yếu, nhưng những hiệu ứng tích cực trong các vận động viên.

Taurine.

Taurine, một Axit amin, trong cơ xương. Có bằng chứng taurine có thể làm tăng độ nhạy cảm insulin và giảm oxy hóa. Nó cũng có thể giúp đốt cháy chất béo cho người nhân thừa cân.

Tyrosine.

Tyrosine là một acid amin đóng vai trò là tiền thân cho norepinephrine (NE). NE là một hormone quan trọng có tác động trong não để kích thích sự trao đổi chất. Kéo dài sức chiu đựng về thể chất cường độ cao có thể làm suy giảm mức NE.

Carbohydrates.

Như chúng ta đã biết Carbohydrates là nguồn năng lượng chính cho cơ thể hoạt động và thế trong 1 Pre-Workout không thể thiếu Carb, tiêu thụ carbs trước khi tập thể dục là để cung cấp một nguồn sẵn có của glucose (nhiên liệu). Hầu như tất cả các carbs tìm thấy trong đồ uống năng lượng là đường đơn giản.

Electrolytes (Chất điện).

Cung cấp nhiều chất điện giải như natri, kali, magiê và những thành phần khác sẽ giúp thay thế các chất điện giải bị mất từ mồ hôi.

>>> Xem thêm: Top 10 sữa tăng cơ cho người tập thể hình

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here