Những thói quen xấu nên bỏ nếu bạn muốn tăng cân

0
1269

Để có thể dễ dàng tăng cân bạn cần kết hợp chế độ ăn uống, tập luyện, va nghỉ ngơi hợp lý. Tuy nhiên, cũng sẽ có những “kẻ giấu mặt” cản trở bạn trên con đường chinh phục mốc cân nặng mà bạn đang hướng đến. Cùng điểm qua những thói quen nguy hại hàng ngày đang cản trở quá trình tăng cân của bạn nhé:

Bài viết liên quan: Nguyên nhân khiến người gầy khó tăng cân và cách khắc phục

Hút thuốc lá

Thuốc lá vô cùng nguy hại cho sức khỏe bởi nó chứa rất nhiều độc tố gây hại cho cơ thể, có thể dẫn đến những căn bệnh chết người như ung thư phổi, vòm họng, tê liệt dây thần kinh… Đối với người muốn tăng cân, nó cũng là một “kẻ thù không đội trời chung”.

Theo các nghiên cứu đáng tin cậy, chất nicotine trong thuốc lá ức chế sự thèm ăn, khiến bạn không bao giờ thấy đói, khi ăn không thấy ngon miệng. Để tăng cân, điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn phải ăn được, ăn nhiều, ăn ngon miệng.

Do đó, nếu vẫn cứ phì phà hút thuốc lá mỗi ngày thì chỉ số cân nặng của bạn không bao giờ có thể được cải thiện như mong đợi.

Ăn uống theo thực đơn không phù hợp với bản thân

Bạn có bao giờ sử dụng thực đơn tăng cân của người khác và rồi thất vọng khi đã áp dụng chúng nhưng kết quả tăng cân vẫn không khả quan?

Vấn đề là bạn đã có một sự lựa chọn không khôn ngoan. Mỗi người có mỗi cơ địa khác nhau, khả năng hấp thụ dinh dưỡng khác nhau, khẩu vị khác nhau.

Do đó, các thực đơn mẫu hướng dẫn bạn chỉ nên tham khảo, sau đó có thể chỉnh sửa lại cho phù hợp với mình để sử dụng. Như vậy bạn mới đạt được hiệu quả tăng cân đúng như kế hoạch và mong đợi ban đầu.

Thêm vào đó, đừng bao giờ viện lý do thiếu thời gian nên không thể tập thể dục để tăng cân như ý muốn. Tập thể dục là giải pháp tăng cân hiệu quả mà nhiều người đã áp dụng và thành công.

Do đó, hãy quyết tâm cao độ và chăm chỉ rèn luyện, không được lười biếng luyện tập nếu muốn sở hữu một thân hình đầy đặn, tràn đầy sức sống. Luyện tập thể thao kết hợp với chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý giúp cơ thể tăng cân một cách tự nhiên, hiệu quả và lâu dài đang được rất nhiều người áp dụng và thành công.

Sử dụng các loại thực phẩm gây giảm cân

Bạn có biết có những nhóm thực phẩm chuyên dùng hỗ trợ cho việc giảm cân không?

Hãy tránh xa nhóm các trái cây có tính axit cao như cam, chanh, bưởi… vì chúng gây ra cảm giác biếng ăn, đốt cháy một lượng lớn năng lượng trong cơ thể. Nước dừa cũng được biết đến là thực phẩm gây giảm cân bởi nó gây cảm giác no ảo bởi nó gây tích nước trong cơ thể.

Ăn quá nhiều chocolate đen cũng không tốt cho lộ trình tăng cân vì nó chứa một lượng lớn muối + đường + năng lượng khiến bạn luôn trong tình trạng no, cơ thể không cần và không muốn tiếp nhận bất kì loại thực phẩm nào nữa.

Bài viết liên quan: Thực đơn tăng cân cho người gầy trong 1 tuần

Mệt mỏi, stress, mất ngủ, làm việc quá sức

Nếu stress mệt mỏi kéo dài, bạn sẽ gặp rất nhiều hệ lụy về sức khỏe như suy nhược, mất ngủ, giảm cân… Về lâu dài sẽ là các bệnh như suy gan, hạ canxi, hạ đường huyết, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não…

Do đó, nếu muốn giữ gìn sức khỏe, duy trì tuổi xuân, hạnh phúc gia đình và nhanh chóng tăng cân thì bạn nên làm việc điều độ hơn, tránh stress căng thẳng. Nếu áp lực công việc quá lớn, hãy đầu tư cho mình một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, đi spa – massage để thư giãn đầu óc, chia sẻ gánh nặng công việc với đồng nghiệp… Từ đó, bạn sẽ có được giấc ngủ sâu nồng hơn, ăn ngon miệng hơn và tăng cân đều đặn hơn.

Tăng cân là cả một quá trình phức tạp đòi hỏi sự kiên trì của bạn. Do đó, hãy luôn tự nhắc mình phải cố gắng ăn thật nhiều, luôn giữ tinh thần sảng khoái và tránh xa những kẻ giấu mặt đang ngày đêm bào mòn sức khỏe, cân nặng của bạn nhé. Có như vậy thì chúng ta mới sớm trở thành những người trẻ, khỏe, đẹp đầy đặn được.

Nếu chế độ ăn uống của bạn quá nghèo nàn và bạn quá bận rộn không có nhiều thời gian ăn uống thì bạn có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm bổ sung có thể thay thế các bữa ăn phụ điển hình như sữa tăng cân Mass Gainer, Muscle Mass Gainer, Super Mass Gainer, Serious Mass

Xem thêm: Sữa tăng cân Mass Gainer là gì ?


LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here