Tập Gym tăng cân nên tập sáng hay chiều ?

0
46

Đây là những câu hỏi khá phổ biến mà webthehinh nhận được rất nhiều từ các bạn đọc, hôm nay hãy cùng mình tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Trước tiên bạn phải xác định được thời gian tập luyện của bạn, ví dụ bạn rảnh buổi sáng thì tập buổi sáng, rảnh buổi chiều thì tập buổi chiểu. Đây là vấn đề về thời gian, còn tùy thuộc vào công việc của bạn.

Về mặt lý thuyết sinh học thì sao ?

Thường thì vào buổi sáng là thời điểm xây dựng cơ bắp tốt nhất vì lức này cơ thể sản sinh nhiều  Testosterone – yếu tố quan trọng trong việc tổng hợp Protein, hồi phục và phát triển những sợi cơ bị hư hại trong quá trình tập luyện, nhờ đó mà cơ bắp tăng trưởng nhanh hơn.

xem thêm: Nên ăn gì khi tâp buổi sáng

Đối với người gầy muốn tăng cân thì nên tập vào buổi nào ?

Buổi chiều từ 16-18h là khoảng thời gian mà cơ thể trong tình trạng tốt nhất của hoạt động thể chất, có thể đạt giới hạn chịu đau cao nhất. Thời điểm này thích hợp cho người gầy tăng cân vì cơ thể đã được nạp carbohydrate lưu trữ từ những bữa ăn trước đó, cơ thể đạt được sự cân bằng tốt nhất và mọi mặt, đảm bảo cho bài phát huy hiệu quả tốt nhất. 

vì vậy nếu bạn muốn tăng cân và đã có khoảng thời gian trống vào buổi chiều thì nên tập vào khoảng từ 16-18h nhé, thời điểm này bạn có nguồn năng lượng dồi dào. Tuy nhiên không nên tập quá lâu dẫn đến đốt calo quá nhiều

Xem thêm: Cách tăng cân tăng cơ cho người gầy hiệu quả

Ngoài ra dù tập vào buổi nào thì dinh dưỡng vẫn phải đặt lên hàng đầu vì tăng cân liên quan đến Calo đến từ thực phẩm tăng cân hoặc sữa tăng cân như Serious Mass, Super Mass Gainer, Muscle Mass Gainer

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here