Lịch tập Gym tăng cân cho tạng người gầy

0
135

Lịch tập Gym cho người gầy muốn tăng cân tăng cơ chuẩn nhất. Đây là bài viết chia sẻ lịch tập vừa phải cho tạng người gầy.

Ngoài chế độ ăn uống đầy đủ người gầy cần phải xây dựng cho mình 1 lịch tập khoa học để quá trình tăng cân tăng cơ được tiến triển nhanh nhất.

Trước khi tham khảo lịch tập Gym cho người gầy, bạn cần lưu ý 1 số điều dưới đây

Không tập nhóm cơ 2 ngày liên tiếp

Để tránh tổn thương cho cơ thì đối với nhóm cơ tập theo cường độ cao bạn phải để nó nghỉ ngơi trong khoảng thời gian là 72 giờ. Còn đối với những nhóm cơ tập luyện với cường độ ít hoặc tập phụ thì thời gian nghỉ ngơi là 48 giờ.

Bên cạnh đó bạn cũng phải lưu ý là không được tập các nhóm cơ gần nhau liên tiếp. Ví dụ như không tập cơ tay trước và cơ lưng 2 ngày kế nhau, cơ vai và cơ ngực cũng không nên tập liên tiếp.

Xem thêm: Cách tăng cơ bắp nhanh nhất cho người gầy

Cường độ tập thích hợp

Một số bạn chưa nắm rõ kiến thức cứ nghĩ tập nhiều sẽ tốt. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm. Việc ngươi mới bắt đầu tập gym tập với cường độ nhiều sẽ gây tổn thương cho cơ một cách nghiêm trọng. Đau nhức làm chúng ta cảm thấy chán nản và dẫn tới bỏ tập giữa chừng.

Hít thở trong lúc tập gym

Đây là vấn đề mà chúng ta cần quan tâm nhiều nhất. Việc hít thở trong quá trình tập gym giúp cơ thể trao đổi và điều hoà oxi tốt hơn. Trong quá trình tập luyện cơ thể thiếu oxi thì các bài tập cũng trở nên vô ích. Do đó chúng ta cần phải chú ý đến việc hít thở thật đều.

Hạn chế các bài tập Cardio

 Cardio quá nhiều khiến bạn tiêu hao quá nhiều năng lượng. Nếu dinh dưỡng không đủ thì tập và chơi thể thao liên tiếp 2-3 giờ sẽ khiến bạn mất đi một phần cơ bắp của mình

Lịch tập gym cho người gầy tăng cân 

  • Thứ 2: Ngực, tay sau
  • Thứ 3: Lưng, tay trước
  • Thứ 4: Chân, bắp chân
  • Thứ 5: Vai, cầu vai
  • Thứ 6: Tay trước, tay sau
  • Thứ 7: Chân, bắp chân
  • Chủ nhật: Nghỉ

Kết luận: Ở trên là lịch tập tăng cân mẫu cho người gầy, ngoài ra còn rất nhiều lịch tập khác mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên lịch tập và bài tập chỉ chiếm 30% còn quan trọng là 70% đến từ dinh dưỡng, vì vậy bạn cần xây dựng 1 chế độ dinh dưỡng tốt để có thể tăng cân nhanh hơn.

Bạn có thể nạp dinh dưỡng từ thực phẩm tăng cân cho người gầy, hay từ các loại sữa tăng cân cho người, điển hình như Serious Mass, Super Mass Gainer, Muscle Mass Gainer. Để biết được rõ hơn về những loại sữa trên bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Xem thêm: Sữa tăng cân Mass Gainer là gì ?

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here