Người gầy muốn tăng cân có nên chạy bộ không

0
53

Chạy bộ có tăng cân hay không, người gầy muốn tăng cân có nên chạy bộ hay không. Hôm nay Webthehinh sẻ chia sẻ về những gì bạn cần biết về chạy bộ và tăng cân.

Chúng ta thường được nghe và có những lời khuyên, chạy bộ chỉ giúp người thừa cân giảm cân đốt mỡ, vì chạy bộ giúp đốt chay chất béo bằng tiêu hao Calo rất cao. Và cũng có những bạn nữ thừa cân khi nghe vậy liền tới phòng tập Gym leo lên máy chạy bộ. Kết quả là vẫn tăng cân.

Vậy đối với người gầy muốn tăng cân có nên chạy bộ hay không, và tăng cân có giúp người gầy tăng cân không ?

Chạy bộ có giúp người gầy tăng cân không ?

Nếu bạn thuộc nhóm người có thể trạng gầy và đang có ý định tập chạy bộ để tăng cân nhưng còn phân vân không biết người gầy có nên chạy bộ không? hay do do dự vì nghĩ rằng môn thể thao này chỉ có tác dụng giảm cân cho những người béo thì hãy xem lại quan điểm này nhé. Bởi chạy bộ là môn thể dục thể thao không chỉ dành cho những người cần giảm cân mà bất cứ ai cũng có thể tập luyện bộ môn này, trừ những người có vấn đề về sức khỏe với những căn bệnh được bác sĩ yêu cầu không nên vận động mạnh.

Chạy bộ mang đến rất nhiều tác dụng, nó có thể giúp bạn có sức khỏe tốt và có một cơ thể khỏe mạnh. Với những người bị béo phì thì chạy bộ có thể giúp giảm cân nhanh chóng, hiệu quả. Còn với những người thuộc dạng gầy thì chạy bộ với cường độ tập luyện hợp lý, kết hợp với một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp bạn tăng cân, có một thân hình đẹp hơn.

Xem thêm: Tại sao không thể tăng cân những nguyên nhân gây ra

Vậy vì sao chạy bộ vẫn giúp người gây tăng cân nhanh ?

Theo các chuyên gia về thể dục thể thao cho hay, chạy bộ giúp người gầy tăng cân bởi những lý do như sau:

Chạy bộ đúng cách giúp rèn luyện cơ thể, thúc đẩy hoàn toàn quá trình trao đổi chất cho cơ thể, hỗ trợ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh để làm việc hiệu quả, để từ đó kích thích cảm giác thèm ăn, giúp bạn ăn ngon và hấp thu được chất dinh dưỡng tốt hơn.

Ngoài ra, khi chạy bộ sẽ giúp đầu óc được thư giãn, tinh thần thoải mái hơn, khi tinh thần thoải mái việc ăn ngủ nghỉ cũng trở nên dễ dàng hơn, giúp tăng cân hiệu quả.

Khi chạy bộ, một lượng mồ hôi bài tiết ra bên ngoài cơ thể giúp đào thải độc tố ra bên ngoài, từ đó giúp việc hấp thu dưỡng chất diễn ra một cách hiệu quả.

Không những vậy, chạy bộ còn giúp máu lưu thông tốt, giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn, bạn sẽ ngủ sâu giấc hơn.

Làm thế nào để chạy bộ tăng cân hiệu quả?

Người gầy có thể tham gia chạy bộ với mục tiêu tăng cân, tuy nhiên để đạt được kết quả tăng cân nhanh nhất thì bạn cần phải lưu ý và áp dụng cho mình một số điều sau:

Xây dựng chế độ tập luyện khoa học: Nếu mới tập chạy, mỗi tuần bạn có thể tập từ 2-3 buổi chạy với thời gian chạy khoảng từ 20-30 phút, sau đó bắt đầu tăng dần thời gian chạy thêm 5-10 phút cho mỗi lần tập chạy.

Bạn cũng nên khởi động trước khi tập chạy bộ để cơ thể có thể từ từ thích nghi với sự thay đổi khi bắt đầu chạy và giúp cho quá trình chạy đạt hiệu quả tốt nhất.

Ăn nhẹ trước khi chạy bộ cũng là điều bạn nên làm để tăng hiệu quả luyện tập bởi nó có thể giúp cơ thể của bạn được tiếp thêm năng lượng để hoàn thành bài tập tốt nhất.

Bạn không nên ăn quá no hoặc quá đói trước khi tập, cũng không nên tập ngay sau khi ăn, không ăn những đồ nhiều dầu mỡ hoặc uống nước ngọt có ga trước khi tập.

Chạy với cường độ tập luyện vừa phải, vừa với sức khỏe và khả năng của mình. Nên áp dụng những bài tập chạy nhẹ nhàng để vừa giúp cơ thể vận động vừa giúp quá trình trao đổi chất, bài tiết, giải độc của cơ thể được diễn ra dễ dàng từ đó giúp tạo cảm giác thèm ăn và giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng một cách tốt hơn.

Kết luận: Như vậy chúng ta đã biết chạy bộ đều có lợi cho việc tăng cân và giảm cân, tùy theo mục đích của bạn để bạn có chế độ tập và dinh dưỡng hợp lý nhé. Với người muốn tăng cân nên tập với mức độ vừa phải không nên chạy bộ quá nhiều khiến tiêu hao nhiều Calo ảnh hưởng tơi việc tăng cân. Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm bổ sung để giúp bạn tăng cân nhanh hơn điển hình như sữa tăng cân Mass Gainer như Muscle Mass Gainer, Serious Mass, Super Mass Gainer….

Xem thêm: Top thực phẩm bổ sung tăng cân cho người tập Gym

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here