Cách bảo quan bột Mass và Whey được lâu nhất

0
6839

Hiện nay nhu cầu cải thiện Body và tăng cường sức khỏe ngày được nâng cao, khi mọi người nhận thức được việc bảo vệ sức khỏe được đặt lên hàng đầu. Thì họ không tiếc 1 khoản tiền khá lớn để sử dụng thực phẩm bổ sung. Điển hình là Mass Gainer và Whey Protein vì đây là 2 sản phẩm phổ biến nhất được sử dụng rộng rãi.

Có thể nói những thực phẩm bổ sung này có giá thành cao hơn thực phẩm tự nhiên. Thực phẩm bổ sung dạng bột đa số đều có hạn sử dụng rất cao từ 2 đến 3 năm kể từ ngày sản xuất. Tuy nhiên tuổi thọ và chất lượng của bột tùy thuộc vào cách bảo quản của người dùng. 

Sau đây Webthehinh xin chia sẻ cách để bảo quản Mass và Whey sử dụng được lâu nhất và tránh bị hỏng.

Mua hàng tại của hàng uy tín

  • Thứ nhất để đảm bảo hàng chất lượng của bột, tránh các sản phẩm bột không rõ nguồn gốc hay chưa qua kiểm tra của bộ y tế.
  • Thứ hai nên mua hàng ở các đại lý bán hàng chạy, để tránh các sản phẩm tồn kho quá lâu ảnh hưởng tới bột.

Kiểm tra hạn sử dụng

  • Ngày sản xuất cho đến ngày hết hạn sử dụng ảnh hưởng rất lớn tới bột, ví dụ như vón cục, mốc, hay đổi màu…. Chính vì thế các bạn hãy nhớ mua hộp nào có hạn sử dụng từ ngày mua đến ngày hết lâu nhất nhé.

Mua sản phẩm đúng với trọng lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng

  • Mua size lớn của sản phẩm bạn có thể tiết kiệm được một số tiền. nhưng nó là một sự lãng phí nếu bạn không sử dụng trước khi nó hỏng. Hãy sử dụng khi bạn quyết định mua, đừng vì lý do gì mà bạn quên dùng nó. Bạn chỉ cần lấy tổng số muỗng sản phẩm trên hộp rồi chia cho số muỗng dùng trong ngày của bạn, thì sẻ ra số ngày bạn dùng hết hộp đó.

Khui sản phẩm khi bạn sẵn sàng dùng

  • Tránh mở niêm phong lọ bột cho đến khi bạn đã sẵn sàng để sử dụng chúng.Ngày hết hạn trên bao bì tương ứng với sản phẩm chưa mở.Mở lọ có nhiều khả năng bị ô nhiễm bởi độ ẩm hoặc vi sinh vật trong môi trườ Các sản phẩm Mass GainerWhey protein khi đã mở hộp chỉ có thời hạn dùng từ 1 – 2 tháng. Vì vậy bạn hãy dùng hàng ngày khi đã khui hộp.

>>> Xem thêm: Địa chỉ mua sữa tăng cân cho người gầy chính hãng

Whey Gold Standard

Bảo quản nơi khô ráo

  • Bột Whey và Mass cần bảo quản nơi khô ráo, tránh nhiệt độ quá cao, nơi ẩm mốc, tránh ánh sang trực tiếp. Không lưu trữ bột trong tủ lạnh, tủ đông, mọi hình thức sưởi ấm hay làm lạnh cho ra vào lien tục có thể gây vón cục ẩm mốc. Nên để trên mặt bàn, kệ, tránh tiếp xúc với nền nhà.

Đậy nắp kỹ khi đã khui hộp

  • Với sản phẩm đóng bằng hộp bạn nên vặn kĩ nắp lại, đối với sản phẩm bằng bịch có khóa nhựa thì nên miết chặt lại, nếu không có thiết kế khóa nhựa nên dùng dây buộc chặt miệng lại. Tránh gió vào khiến bột bị vón.

Sử dụng gói chống ẩm

  • Bạn có thể đến các của hàng thuốc tây và mua gói chống ẩm bỏ vào trong hộp. Đế kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm.

Vệ sinh tay khô ráo khi thò tay vào múc bột

  • Đây là 1 vấn đề nhiều người mắc phải khi múc bột, tay ướt khi nước rơi vào trong bột sẻ gây ra mốc và vón cục. vì vậy hãy lau khô tay khi múc bột nhé

Dùng muỗng có sẵn trong hộp

  • Không nên dùng muỗng ẩm ướt để lấy bột trong hộp. Như vậy có thể gây ẩm mốc cho bột

>>> Xem thêm: Địa chỉ mua Whey Protein chính hãng

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here