Tập gym có nên ăn bơ đậu phộng không

0
652

Tập gym có nên ăn bơ đậu phộng hay không ? bơ đâu phộng là 1 thực phẩm lành mạnh mà người tập thể hình không nên bỏ qua. Hôm nay hãy cùng Webthehinh tìm hiểu về tâm quan trọng của bơ đâu phộng nhé.

Dưới đây là 1 số lý do để người tập thể hình nên thêm bơ đậu phộng vào chế độ ăn uống hàng ngày

Protein trong bơ đậu phộng

Protein là chất dinh dưỡng thường được nhấn mạnh nhất trong kế hoạch ăn kiêng thể hình. Vai trò chính của Protein là xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp, vì vậy những người tập thể hình cần nhiều protein hơn so những người không tập. Các vận động viên thể hình và vận động viên sức mạnh nên tiêu thụ khoảng 2 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày.

Một khẩu phần 2 muỗng canh bơ đậu phộng cung cấp 7 gram protein. Bơ đậu phộng có thể là một nguồn protein đặc biệt hữu ích cho những người tập thể hình chay và thuần chay, những người sẽ không được ăn các loại thực phẩm có nguồn gốc từ protein như thịt, cá và trứng.

Chất béo trong bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng chứa khoảng 16 gram chất béo trên mỗi khẩu phần 32 gram. Chất béo đóng một vai trò lớn trong thể hình, vì nó hỗ trợ sản xuất hormone xây dựng cơ bắp, Bơ đậu phộng tự nhiên chứa hầu hết các chất béo không bão hòa đơn và đa không có lợi cho tim, có thể giúp giảm viêm và sửa chữa các tổn thương cho các mô do tập luyện cường độ cao.

Bơ đậu phộng có natri

Bơ đậu phộng có 147 miligam chất điện phân quan trọng gọi là natri. Natri giúp duy trì dịch nội bào và ngoại bào ở trạng thái cân bằng phù hợp. Một lượng natri thấp ở người tập thể hình có thể gây ra chuột rút cơ bắp, và trong trường hợp cực đoan, nó có thể gây ra tình trạng thiếu natri nguy hiểm được gọi là hạ natri máu.

Nguồn vitamin và khoáng chất

Bơ đậu phộng cũng có các vitamin và khoáng chất thiết yếu khác như sắt, magiê, canxi, phốt pho, kali, selen và mangan.

Nó có lượng vitamin E và B6 tốt, cũng như folate và niacin. Tất cả những chất dinh dưỡng này là những yếu tố cần thiết trong chế độ ăn uống của người tập thể hình.

Nguồn Calo tiện lợi

Để đạt được mục tiêu 3.000 calo, người tập thể hình có thể uống calo của họ thông qua lắc protein và các loại sinh tố lành mạnh khác, hoặc lựa chọn bơ đậu phộng.

Đây là một trong những phương pháp nhanh nhất và dễ nhất để tăng lượng calo và protein, đặc biệt là sau khi tập luyện. Đó cũng là một cách hiệu quả để tăng cường năng lượng. Bơ đậu phộng có chất xơ mang lại cảm giác no và ngăn ngừa táo bón.

1 số lợi ích khác của bơ đậu phộng

Đậu phộng là một thực phẩm yêu thích của nhiều người. Nó không chỉ ngon mà còn có nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. 

  • Giúp bạn giảm cân: Để giảm cân, chế độ ăn kiêng hạn chế calo có hiệu quả tốt nhất. Nut butters là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng này. Bơ đậu phộng có nhiều protein và chất xơ. Chất béo không bão hòa đơn và hàm lượng protein cao của bơ đậu phộng làm cho nó rất bão hòa. Bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và cơn đói cũng sẽ giảm đi, từ đó sẽ giúp giảm cân. 
     
  • Có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Ăn bơ đậu phộng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, người ta thấy rằng tiêu thụ 1 ounce bơ hạt giúp giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. 
     
  • Có thể ngăn ngừa sỏi mật: Trong một nghiên cứu, người ta đã chứng minh rằng những người ăn năm hoặc nhiều khẩu phần hạt bơ mỗi tuần có nguy cơ bị sỏi mật thấp hơn 25% – 30%. 
     
  • Tốt cho sức khỏe tim mạch: Bơ đậu phộng rất giàu chất béo có lợi cho tim. Nó cũng là một nguồn kali tốt, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao và đột quỵ. 
     
  • Giàu chất xơ: Chất xơ rất cần thiết cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bơ đậu phộng có hàm lượng chất xơ cao giúp kiểm soát nhu động ruột của bạn.
     
  • Giá trị dinh dưỡng cao: Nó rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin E và magiê để củng cố xương và cơ bắp của bạn. Chất béo không bão hòa đơn có trong bơ đậu phộng có tác dụng bảo vệ sức khỏe và hoạt động của não. 
     
  • Chống lại căng thẳng và tăng cường khả năng miễn dịch: Các chuyên gia nói rằng tiêu thụ bơ đậu phộng thường xuyên giúp chống lại các dấu hiệu căng thẳng. Nó chứa beta-sitosterol, một sterol thực vật, được sử dụng để cân bằng với các hormone khác trong thời gian căng thẳng cao. Beta-sitosterol cũng giúp cải thiện khả năng miễn dịch.  

Cách để thêm bơ đậu phộng vào chế độ ăn uống

Rất nhiều người thích ăn bơ đậu phộng như một món ăn nhẹ. 

  • Sử dụng nó như một món trộn và ăn nó với trái cây và rau. Quả thực là một bữa ăn nhẹ lành mạnh và một cách tuyệt vời để kiềm chế những cơn thèm ngọt. Táo, dưa chuột, cần tây và cà rốt có vị rất ngon. 
  • Phết nó lên bánh mì nướng nguyên hạt, thêm chuối thái lát, đổ một ít mật ong, rắc hạt hướng dương / bí ngô / hạt chia và bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng của bạn đã sẵn sàng. Bạn cũng có thể thưởng thức bánh sandwich bơ đậu phộng đơn giản với sữa hoặc cà phê
  • Bạn có thể thêm 1 muỗng canh cơ đậu phộng vào khi làm các loại sinh tố với trái cây và Whey Protein.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here