Thực hiện 7 thói quen này hàng ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả

0
35

Việc giảm cân đòi hỏi sự kiên trì kết hợp với 1 chế độ ăn uống tập luyện, sinh hoạt lành mạnh. Tuy nhiên với 1 số thói quen hàng ngày cũng có thể cải thiện kết quả giảm cân cho bạn. Dưới đây là 7 thói quen bạn nên thực hiện hàng ngày nếu muốn giảm cân nhanh hơn.

Xem thêm: Cách giảm cân không bị mệt

Ăn bữa ăn sáng giàu Protein

Theo nghiên cứu International Journal of Obesity, những người ăn sáng giàu protein có xu hướng ăn ít hơn 26% lượng calo trong bữa trưa, so với những người ăn sáng ít protein. Chính việc ăn nhiều thực phẩm giàu protein vào bữa sáng giúp bạn không còn cảm thấy đói, từ đó đẩy lùi tình trạng thèm ăn, dẫn tới thừa cân.

Uống ít nhất 2 lít nước

Uống nước có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói đồng thời tạo cảm giác no bụng, từ đó hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong bữa ăn. Uống nước đầy đủ cũng giúp hoạt động chuyển hóa của cơ thể hiệu quả hơn, các chất béo được chuyển hóa nhanh hơn, tránh tình trạng tích trữ chất béo.

Tránh các thức ăn nhanh chế biến sẳn

Thực phẩm chế biến sẵn rất tiện lợi, và không phải tất cả chúng đều có hại: rau thái sẵn, hay hoa quả đóng hộp hoàn toàn nguyên chất là hai ví dụ điển hình.

Tuy nhiên có đôi khi, sự tiện lợi cũng ẩn chứa trong đó một lượng dư thừa natri, chất béo và đường rất lớn.

Không ăn khuya

Vô số các thí nghiệm đã chứng minh rằng thiếu ngủ khiến chúng ta thèm ăn và ăn nhiều hơn mức bình thường. Chính vì vậy, đối với những người đang cố gắng để giảm cân thì việc ngủ đủ ít nhất 7 tiếng một ngày sẽ giúp họ tăng khả năng đạt được mục đích của mình.

Ăn nhiều rau xanh trước bữa ăn trưa và ăn tối

Có rất nhiều lợi ích mà bạn sẽ nhận được từ việc bắt đầu bữa ăn với rau. Ăn rau trước khi ăn cơm giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động một cách nhẹ nhàng bởi rau chứa nhiều chất xơ, không quá khô cứng khiến dạ dày khó tiêu hoá. Tiếp đến, việc lấp đầy chiếc bụng rỗng với rau sẽ làm bạn nhanh chóng cảm thấy no bụng, giảm cảm giác thèm ăn.

Điều này không những hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả mà còn có thể kiểm soát được lượng đường và chất béo hấp thụ vào cơ thể. Do vậy, việc ăn rau trước khi ăn thịt, cơm… là rất tốt, đặc biệt đối với những bạn có mong muốn giảm cân và những người có bệnh lý đái tháo đường.

Xem thêm: 15 loại trái cây bạn nên ăn nếu muốn giảm cân nhanh

Ăn sữa chua thường xuyên

Theo Tiến sĩ Perricone –  chuyên gia về những thực phẩm lành mạnh thì sữa chua là một “superfood” bởi vì ăn nó sẽ có thể giúp bạn giảm béo bụng. Nguyên nhân là vì sữa chua có hàm lượng canxi cao. Nó cũng có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn, làm giảm đầy hơi bụng và chứng khó tiêu, cải thiện số đo vòng 2 hiệu quả.

Leo cầu thang bộ thay vì đi thang máy

Việc leo cầu thang giúp giảm mỡ toàn thân tới từ những nghiên cứu khaa học, cụ thể là về lượng calo mà con người tiêu thụ khi đi cầu thang bộ, cứ mỗi 10 phút chúng ta đi cầu thang bộ trung bình chúng ta đã tiêu hao khoảng 100 calo..

Lượng calo đó tương đương với việc chúng ta chạy bộ khoảng 20 phút, chính vì vậy mà hoạt động đi cầu thang bộ được coi là một hoạt động thể chất cường độ mạnh, khả năng đốt cháy calo và lượng mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể là rất tốt.

Kết luận: Ở trên là 7 thói quen hàng ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn, tuy nhiên bạn nên nhớ phải xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để đặt được kết quả nhanh hơn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm bổ sung giảm cân đốt mỡ như Lipo 6, Hydroxycut Next Gen

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here