Tập Gym nên ăn trái cây gì để tăng cơ bắp nhanh nhất

0
99

Có thế các bạn chưa biết trái cây là 1 loại thực phẩm vô cùng quan trọng và giúp cơ bắp phát triển tối ưu nhất, tình trạng chung của các Gymer hiện nay là chỉ tập trung vào các loại thức ăn hay thực phẩm bổ sung giàu Ptotein. Mà không hề biết rái cây rất cần thiết cho cơ thể chúng ta.

Vì vậy hôm nay Webthehinh xin chia sẻ Top những loại trái cây giúp tăng cơ bắp tốt nhất, và dễ kiếm tại Việt Nam.

>> Xem thêm: Người tập thể hình nên ăn gì để tăng cơ bắp nhanh nhất

Chuối

  • Chuối rất giàu vitamin, khoáng chất và có cung cấp một số lợi ích sức khỏe.
  • Nó được nhiều người biết đến do chứa rất nhiều kali. Một quả chuối cung cấp 12% lượng Kali theo khuyến nghị liều lượng hàng ngày.
  • Một tài sản độc nhất của chuối là lượng carb bên trong nó.Loại carb trong loại chuối xanh bao gồm chủ yếu là tinh bột kháng, chất có thể giúp cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu và làm cho bạn cảm thấy no đủ.
  • Chuối cũng chứa pectin, chất có thể giúp cải thiện kiểm soát đường huyết và sức khỏe tiêu hóa.
  • Hơn nữa, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng carb cao và các khoáng chất của chuối làm cho nó trở thành một nguồn thực phẩm tuyệt vời để làm nhiên liệu trước khi tập thể dục.

Ổi

  • Ổi có một bảng thành phần dinh dưỡng vượt trội.
  • Một ounce (28 gram) ổi sẽ cung cấp cho bạn 107% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày.
  • Ổi cũng giàu chất xơ, folate, vitamin A, kali, đồng và mangan.
  • Các chất chống oxy hóa trong quả ổi đã được chứng minh làgiúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại do oxy hóa, điều đó cho thấy rằng nó có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.
  • Ổi là một nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa nhiều pectin, là chất có lợi cho tiêu hóa và có thể giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết.

  • Bơ là loại trái cây khác với hầu hết với các loại khác.
  • Hầu hết các loại trái cây đều có chứa nhiều carb (chất bột đường), trong khi bơ lại chứa ít carb và nó chủ yếu chứa các chất béo lành mạnh.
  • Phần lớn các chất béo trong bơ là axit oleic, một chất béo không bão hòa đơn có liên quan đến việc giúp giảm viêm và giúp cho tim mạch khỏe mạnh hơn
  • Ngoài các chất béo lành mạnh, trái bơ còn chứa nhiều kali, chất xơ và magiê.
  • Một quả bơ nguyên cung cấp 28% lượng Kali khuyến nghị hàng ngày.
  • Việc nạp Kali đầy đủ có liên quan với việc giúp giảm huyết áp và giảm nguy cơ đột quỵ

Dưa hấu

  • Dưa hấu rất giàu vitamin A và C. Nó cũng chứa một vài chất chống oxy hóa quan trọng, bao gồm lycopene, carotenoids và cucurbitacin E.
  • Một số chất chống oxy hóa của dưa hấu cũng đã được nghiên cứu về tác dụng chống ung thư của chúng.
  •  Việc nạp lycopene đã được cho là có liên kết với việc giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ở hệ thống tiêu hóa, trong khi cucurbitacin E có thể ức chế sự phát triển khối u.
  • Việc tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất lycopene cũng có thể thúc đẩy sức khỏe tim mạch bởi vì khả năng giảm cholesterol và huyết áp của chúng.
  • Trong tất cả các loại trái cây, dưa hấu là một loại dùng để giải khát tốt nhất. Nó được tạo thành từ 92% là nước, có thể giúp bạn cảm thấy no hơn.

Đu đủ

  • Đu đủ là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, nó chứa nhiều vitamin C, vitamin A, kali và folate.
  • Nó cũng rất giàu chất lycopne chống ung thư chống oxy hóa.
  • Hơn nữa, các nghiên cứu cho thấy rằng cơ thể hấp thụ lycopene từ đu đủ tốt hơn so với các loại trái cây và rau củ giàu chất lycopene khác.
  • Ngoài ra còn có một số bằng chứng cũng cho thấy đu đủ có thể cải thiện sự tiêu hóa. Nó chứa papain, một loại enzyme làm cho protein dễ tiêu hóa hơn.

>>> Xem thêm: Lý do bạn tập mãi mà cơ bắp vẫn không phát triển

Cam

  •  Cam là một trong những loại trái cây phổ biến và dinh dưỡng nhất trên thế giới.
  • Ăn một quả cam trung bình sẽ cung cấp một số lượng Vitamin C và kali đáng kể. Nó cũng là một nguồn cung cấp các vitamin B, như thiamine và folate.
  • Các hợp chất thực vật có trong cam là các chất tạo ra hầu hết các lợi ích sức khỏe của nó. Chúng bao gồm flavonoid, carotenoid và axit citric.
  • Ví dụ, axit citric có thể làm giảm nguy cơ sỏi thận.
  • Cam cũng tương tự như chanh,do nó có số lượng vitamin C và axit citric rất ấn tượng, giúp tăng hấp thu sắt và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Nho

  • Nho rất tốt cho sức khỏe. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong nó làm cho nó nổi bật.
  • Các anthocyanins và chất resveratrol trong nho đều đã được chứng minh là giúp giảm viêm.
  •  Ngoài ra, các nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy rằng các hợp chất thực vật trong nho có thể giúp bảo vệ tim, mắt, khớp và não của bạn.

Chanh

  •  Chanh là một loại trái cây họ cam quýt rất lành mạnh được biết đến bởi chúng chứa hàm lượng vitamin C cao.
  • Chúng có thể đặc biệt hữu ích trong việc thúc đẩy sức khỏe tim mạch do chúng có tiềm năng giúp giảm lipid máu và huyết áp.
  • Dựa trên những phát hiện từ nghiên cứu trên động vật, các nhà nghiên cứu cũng đã đề xuất rằng các hợp chất thực vật trong chanh có thể giúp ngăn ngừa sự tăng cân.
  • Các nghiên cứu khác cho thấy rằng các axit citric trong nước chanh có khả năng điều trị sỏi thận.

Dâu

  • Hàm lượng cao vitamin C, mangan, folate và kali là thứ giúp nó tỏa sáng.
  • So với các loại trái cây khác, dâu tây có chỉ số đường huyết tương đối thấp. Việc ăn nó sẽ không gây ra một sự tăng vọt lớn lượngđường trong máu.
  • Tương tự như các quả mọng khác, dâu tây có khả năng chống oxy hóa cao, việc đó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.
  • Các nghiên cứu trên động vật và trong ống nghiệm đã phát hiện ra dâu tây cũng có thể giúp ngăn ngừa ung thư và sự hình thành khối u.

Xoài

  •  Xoài là một nguồn chứa vitamin C tuyệt vời.
  • Nó cũng có chứa chất xơ hòa tan, là chất có thể cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe.
  • Ngoài ra, xoài có chứa chất chống oxy hóa mạnh và có đặc tính chống viêm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.
  • Trong các nghiên cứu động vật, các hợp chất thực vật trong xoài đã được chứng minh là giúp chống lại bệnh tiểu đường

Bưởi

  • Bưởi là một trong những loại trái cây họ cam quýt lành mạnh nhất.
  • Bên cạnh là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào thì bưởi được biết đến với khả năng hỗ trợ giảm cân và giảm sự kháng insulin.
  • Ví dụ, trong một nghiên cứu ở 91 người, những người ăn nửa quả bưởi tươi trước bữa ăn đã giảm được 2,9 pound (1,3 kg) cân nặng nhiều hơn những người không ăn.
  • Trong cùng nghiên cứu này, nhóm dùng bưởi đã giảm đáng kể nồng độ insulin và giảm sự kháng insulin.
  • Ngoài ra, ăn bưởi đã được chứng minh là làm giảm nồng độ cholesterol và giúp ngăn ngừa sỏi thận.

Táo

  •  Táo là một trong những loại trái cây phổ biến nhất, và vô cùng bổ dưỡng.
  • Nó chứa một lượng lớn chất xơ, vitamin C, kali và vitamin K. Nó cũng cung cấp một số vitamin B.
  • Các nghiên cứu cho thấy rằng các chất chống oxy hóa trong táo có thể thúc đẩy sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2, ung thư và bệnh Alzheimer.
  • Các hoạt động chống oxy hóa trong táo cũng đã được cho là có liên kết với mức mật độ xương tăng trong các nghiên cứu động vật và trong ống nghiệm.
  • Một lợi ích sức khỏe đáng chú ý của táo là hàm lượng pectin của chúng.
  • Pectin là một chất xơ prebiotic, làm thức ăn cho các vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn và giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và chuyển hóa.

Kiwi

  • Kẽm: Kiwi có 1% trên 100 g. Nó hỗ trợ trong một số quá trình liên quan đến việc xây dựng cơ. Nó tham gia vào quá trình sản xuất enzyme, đóng vai trò tổng hợp protein đó là một quá trình trong đó cơ được tạo ra giống như Lợi ích của Zinc Oxide cho da .
  • Canxi: Quả Kiwi có một lượng canxi hợp lý (3% trên 100 g). Canxi không chỉ đóng một vai trò quan trọng trong việc co lại và thư giãn cơ mà còn trong thể hình. Điều này đạt được nhờ sự co bóp của các tế bào cơ bằng cách làm cho ngắn hơn và dày hơn.
  • Sắt: Nó cải thiện hoạt động thể chất và tăng mức năng lượng của cơ thể. Ngoài ra, nó cải thiện cơ thể miễn dịch. Sắt chứa myoglobin là một protein cung cấp oxy cho cơ của chúng ta. Cung cấp oxy hiệu quả là một yếu tố chính huấn luyện thể thao và xây dựng cơ. Quả Kiwi chứa 1% sắt / 100 g.
  • Selenium: Selenium là một khoáng chất và pro-oxy hóa. Giúp chống lại các tác động nguy hiểm của các gốc tự do. Nghiên cứu cho thấy rằng những người dùng kiwi có nhiều sức mạnh hơn. Selenium trái lại nên được sử dụng với số lượng nhỏ để tránh sự tích tụ độc hại của nó mặc dù sự tích tụ ít. Quả Kiwi chứa 4% Selenium trên 100 g.
  • Mangan: Có 3% trên 100 g. Nó ngăn ngừa sự quá tải đối với các dòng cơ bắp cũng như khả năng xảy ra các tình trạng viêm cụ thể đặc biệt đối với vận động viên tham gia vào các hoạt động mạnh. Nó không chỉ giúp xây dựng cơ bắp mà còn giúp xây dựng xương để hỗ trợ cơ bắp.
  • Kali: Kiwi chứa kali cao (8% trên 100 g) so với chuối. Đó là lý tưởng để duy trì độ cân bằng chất lỏng và điện giải cần thiết để giải phóng năng lượng trong các bài tập. Bất kỳ vận động viên nào cũng có thể gọi kiwi để có lợi ích trong việc luyện tập thể hình.
  • Folate: Kiwi chứa 10% lượng folate hàng ngày được khuyên dùng để bảo vệ sức khoẻ của mẹ và đứa trẻ trong thời kỳ mang thai vì thế tránh dị tật bẩm sinh.
  • Vitamin E: Đó là một chất chống oxy hoá mạnh giúp giảm cholesterol và tăng cường miễn dịch vì thế cơ thể khỏe mạnh.
  • Magnesium: Nó giúp cải thiện chức năng thần kinh và cơ, do đó tăng mức năng lượng. Nó cho phép các hóa chất hóa học kích thích các tế bào cơ để canxi có thể xâm nhập vào và gây co cơ. Mức độ magiê trong kiwi làm cho nó là sự bổ  sung tuyệt vời cho vận động viên. Vì vậy, mọi người nên cân nhắc thêm kiwi vào chế độ dinh dưỡng thể hình.

Việt quất

  • Quả việt quất có những lợi ích to lớn cho sức khỏe.
  • Chúng có bảng thành phần dinh dưỡng rất ấn tượng, đặc biệt là chất xơ, vitamin C, vitamin K, mangan.
  • Quả việt quất đặc biệt chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao.
  • Trong thực tế, chúng được cho là loại trái cây được tiêu thụ phổ biến nhất trong số các loại trái cây có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất.
  • Các chất chống oxy hóa trong quả việt quất có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, như bệnh tim, tiểu đường và bệnh Alzheimer.
  • Quả việt quất còn được biết đến bởicác tác dụng mạnh mẽ của chúng lên hệ thống miễn dịch.
  • Một nghiên cứu cho thấy rằng việc ăn quả việt quất thường xuyên có thể làm tăng các tế bào sát thủ tự nhiên trong cơ thể. Các tế bào này giúp bảo vệ bạn chống lại chứng stress oxy hóa và nhiễm virus.

Dứa

  • Trong số các loại trái cây nhiệt đới, dứa là một siêu sao dinh dưỡng.
  • Một cốc dứa (237 ml) cung cấp 131% lượng vitamin C và 76% lượng mangan được khuyến nghị hàng ngày.
  • Dứa cũng chứa bromelain, một hỗn hợp các enzym được biết đến với tác dụng chống viêm và có khả năng giúp tiêu hóa protein.
  • Các nghiên cứu trong ống nghiệm và trên động vật cho thấy bromelain có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư và tăng trưởng khối u.

Kết luận: Ở trên là những loiaj trái cây phổ biến nhất chúng ta nên bổ sung vào cơ thể để mang lại nhiều chức năng khác nhau, khổn chỉ tăng cơ. Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng thêm 1 số thực phẩm bổ sung khác để nhằm tăng lượng cơ bắp nhanh hơn như BCAA, sữa tăng cơ bắp Whey Protein

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here