Những lưu ý khi tập Gym tăng cân không nên bỏ qua

0
45

Những lưu ý khi tập gym tăng cân cho người gầy ! Để tăng cân nhanh hơn hiện nay mọi người hướng tới phòng trào tập Gym để tăng cân và tăng cơ, tuy nhiên 1 số người tập không tăng cân thậm chí còn gầy hơn. Vậy tập Gym để tăng cân nên lưu ý những gì ? Hôm nay hãy cùng Webthehinh điểm qua nhưng lưu ý quan trọng này.

Những lưu ý quan trọng cho người gầy khi tập Gym tăng cân

Lên lịch tập

Trước khi có ý định tới phòng tập bạn nên tìm hiểu cho mình những lịch tập tăng cân cho người gầy, để tránh mắc ai lầm cho những người mới tập chỉ biết tới phòng tập chạy bộ và tập 1 nhóm cơ. Vì vậy hãy xây dựng 1 lịch tập khoa học

Lựa chọn bài tập và mức tạ phù hợp

Hãy lựa chọn những bài tập phù hợp và mức tạ hợp với người mới tập, đừng thấy người khác đẩy nặng mà bắt chước nhé. Hãy tập ở mức tạ bạn có thể đẩy từ 6-12 cái, tập những bài tập cơ bản cho người mới để tránh chấn thương.

Tập mỗi ngày 30-60 phút

Đây là điều lưu ý cần ghi nhớ nhất, mình cũng tận mắt thất những bạn người rất gầy mà vào phòng tập, tập như trâu tập hơn 2 tiếng đồng hồ, rồi than vãn tập hoài không tăng cân. Bới khi bạn ấy tập quá lâu hoạt động quá nhiều dẫn đến đốt Calo nhiều thì việc tăng cân càng khó hơn, vì vậy hãy tập với thời gian ít hơn phù hợp cho bạn nhé.

Hạn chế các bài tập tim mạch

Hạn chế các bài tập tim mạch như chạy bộ… vì những bài tập này đốt calo cao khiến bạn khó tăng cân hơn. Tuy nhiên bạn vẫn có thể Cardio 1 tuần 1-2 lần chỉ tập từ 20-30 phút thôi nhé.

Không nhịn đói đi tập

Đây là 1 sai lầm vô cùng nghiêm trọng mà rất nhiều người mắc phải, lý do bởi họ không quan tâm và không có kiến thức tới dinh dưỡng trước buổi tập, điều nay khiến họ càng gầy hơn khi tập Gym. Vì bữa ăn trước tập ngoài việc tăng cân còn giúp họ có nguồn năng lượng trước buổi tập.

Xem thêm: Tầm quan trọng của bữa ăn trước tập

Xây dựng chế độ giàu dinh dưỡng sau buổi tập

Đối với việc tập thể hình tăng cân thì chế độ ăn uống là yếu tố quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của bạn. Cơ bắp được hình thành thông qua sự tác động của việc tập luyện bên ngoài và sự củng cố dinh dưỡng từ bên trong. Người tập thể hình cần ăn uống nhiều chất đạm, hạn chế chất béo để tạo nên cơ bắp săn chắc hơn.

Những thực phẩm nhiều đạm như thịt bò, thịt gà, sữa, các loại đậu, trứng, nấm, rau xanh… là những thứ cực kỳ cần thiết cho người tập thể hình.

Ngoài ra bạn cũng cần phải hạn chế những thực phẩm như thực phẩm chứa chất béo bão hòa, thức ăn nhanh, thức ăn chế biến, đồ uống có gas, nước ngọt các loại hay các chất kích thích như: rượu bia, thuốc lá…

Xem thêm: Sau khi tập Gym nên ăn gì để tăng cân

Xây dựng chế độ ngủ nghỉ hợp lý

Với việc tăng cân thì giấc ngủ cũng đóng vai trò khá quan trọng bởi nếu không có giấc ngủ đủ, cơ bắp sẽ không phát triển được, bạn cũng khó tăng cân thành công.

 Hàng ngày bạn nên dành thời gian ngủ đủ từ 7-8 tiếng, mỗi buổi trưa tranh thủ chợp mắt ít nhất 30 phút. Và nên đi ngủ trong khoảng 10h – 10h30 tối.

Sử dụng thực phẩm bổ sung tăng cân

Với việc ăn uống không đủ chất bạn cần sử dụng thêm các loại sữa tăng cân cho người gầy, điều này khiến bạn dễ dàng đáp ứng đủ Calo và nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể. Điển hình như Muscle Mass Gainer, Serious Mass, Super Mass Gainer, đây là các loại sữa tăng cân có giá trị dinh dưỡng cao và bán chạy nhất hiện nay.

Xem thêm: Sữa tăng cân tăng cơ bán chạy nhất hiện nay

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here