Có nên ăn ngay sau khi tập Gym ?

0
154

Tập thể hình xong có nên ăn ngay không ? Đây là câu hỏi rất hay mà Webthehinh nhận được của nhiều bạn đọc. Bởi ai cũng ý thức được tầm quan trọng của bữa ăn sau tập.

Hôm nay hãy cùng Webthehinh tìm hiểu có nên ăn ngay sau khi tập không nhé !

Ngay sau khi tập điều cần làm là chúng ta nên phục hồi năng lượng, bởi trong khi tập cơ thể bạn sử dụng rất nhiều năng lượng điều này khiến lượng glycogen trong cơ bị cạn kiệt. Để tối ưu hóa cho việc phục hồi và tăng cơ. Thì lựa chọn thời gian ăn có thể không quan trọng bằng việc nên ăn gì là phù hợp nhất.

Xem thêm: Sau tập Gym không nên ăn gì ?

Để thay thế lượng glycogen dự trữ trong cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả, hãy ăn một bữa ăn nhẹ có chứa cả protein và carbohydrate cho bữa ăn sau khi tập luyện của bạn. Điều này sẽ cung cấp cả năng lượng cũng như phục hồi cơ bắp nhanh nhất.

Có nên ăn ngay sau khi tập Gym không ?

Sau mỗi buổi tập ắt hắn không ít người sẻ có triệu chứng mệt mỏi và chưa muốn ăn ngay lúc đó, thậm chí có người buồn nôn khi ngồi trước 1 bữa ăn lớn. vì vậy hãy hiểu cơ thể mình và ăn 1 bữa ăn nhẹ ngay sau khi tập, 30p- 1 tiếng sau hãy ăn 1 bữa ăn chính. Dưới đây là 2 bữa ăn quan trọng ngay sau tập.

Ăn nhẹ ngay sau khi tập: Bạn hãy nhớ đây chỉ là bữa “ăn nhẹ ngay sau khi tập nhé”,Để giúp cơ phục hồi và thay thế lượng glycogen dự trữ, hãy ăn một bữa ăn nhẹ ngay lúc đó có chứa cả carbohydrate và protein. Các lựa chọn thực phẩm tốt sau khi tập luyện bao gồm:

  • Sữa chua và trái cây
  • Sinh tố phục hồi sau tập luyện
  • Whey Protein

Xem thêm: Top sữa tăng cơ Whey Protein bán chạy nhất

Bữa ăn nhẹ này vừa giúp bạn phục hồi năng lượng và phục hồi cơ bắp, ngoài ra nó sẻ giúp bạn ăn ngon miệng hơn vào bữa ăn chính. Lúc này bạn sẻ không còn cảm giác mệt mỏi và chán ăn.

Tránh xa thực phẩm có nhiều chất béo bão hòa và dầu, như thực phẩm chiên và khoai tây chiên. Bạn không chỉ cảm thấy uể oải hơn sau khi ăn những thực phẩm này mà còn có thể tiêu thụ nhiều calo hơn mức bạn đã đốt cháy trong quá trình tập luyện.

Ăn bữa chính cách bữa ăn nhẹ 45-1 tiếng: Đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày của bạn, bữa ăn này giúp cơ bắp bạn được phụ hồi và phát triển, vì vậy hãy ăn đủ chất như Protein, Tinh bột tốt, chất béo tốt. Các loại thực phẩm tôt nhất bao gồm

  • Protein: Thịt bò,ức gà cá, trứng, tôm, thịt heo nạc….
  • Tinh bột: Cơm trắng, gạo lứt, khoai lang, khoai tây…
  • Chất béo: quả bơ, dầu oliu, bơ đậu phộng…

Xem thêm: Sau khi tập Gym, thể hình nên ăn gì để có cơ bắp đẹp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here