Cách để nhanh có bụng sáu múi cho dân thể hình

0
166

Cơ bụng 6 múi là điều mong muốn nhất của Gymer, nhiều người muốn sở hữu bụng 6 múi nên ngày nào cũng thực hiện hàng trăm cái gập bụng, ngày qua ngày vẫn không mang lại hiệu quả.

Để nhanh có bụng 6 múi điều quan trọng là bạn phải có 1 chế độ ăn khoa hocj và kết hợp tập luyện. Dưới đây là 3 cách để giúp bạn nhanh có bụng 6 múi nhé.

Xem thêm: Cách tăng cơ giảm mỡ cùng lúc cho Gymer

Tăng cường chất đạm và chất xơ, giảm lượng tinh bột trong bữa ăn

Dinh dưỡng sẽ giúp bạn duy trì được lượng mỡ thấp và những múi cơ đã lộ rõ.

Khi bạn ăn nhiều tinh bột, lượng tinh bột thừa sẽ được cơ thể chuyển hóa thành mỡ để lưu trữ quanh bụng. Chính vì vậy bạn nên giảm bớt lượng tinh bột trong khẩu phần ăn hằng ngày để các múi cơ không bị lớp mỡ che phủ.

Trong khi đó, chất đạm và chất xơ được chứng minh sẽ giúp bạn no bụng, giảm cảm giác thèm ăn. Chất đạm cũng sẽ giúp các múi cơ bụng của bạn khỏe hơn và tăng kích thước.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần uống nước đầy đủ khi tập gym. Việc này sẽ giúp quá trình trao đổi chất, đốt mỡ trong cơ thể diễn ra trơn tru và hiệu quả.

Xây dựng một chế độ luyện tập và dinh dưỡng theo những hướng dẫn trên là con đường bền vững để bạn có được cơ bụng 6 múi hoàn hảo.

Xem thêm: Sữa tăng cơ Rule 1

Tập các bài tập tim mạch Cardio

Có một thực tế là một số người gầy không cần luyện tập vẫn có bụng 6 múi. Điều này rất dễ hiểu bởi cơ bụng có sẵn kết cấu 6 múi tự nhiên. Khi không bị mỡ che đi, chúng sẽ lộ rõ. Tuy nhiên không phải ai cũng như vậy. Vì thế, để có được bụng 6 múi, giảm mỡ bụng là điều kiện bắt buộc.

Những bài tập tim mạch được chứng minh rất hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng. Bài tập tim mạch được hiểu là các bài vận động liên tục ở cường độ thấp và trung bình. Các bài tập tiêu biểu bao gồm: chạy bền, đạp xe đường trường, nhảy dây…v..v.

Một nghiên cứu của khoa Y trường đại học bang Maryland, Hoa Kỳ cho thấy tập tim mạch thường xuyên từ ba đến bốn lần một tuần giúp giảm đáng kể mỡ bụng so với không luyện tập.

Theo các chuyên gia, bạn nên tập tim mạch từ 3-4 lần mỗi tuần, mỗi lần từ 30-40 phút ở cường độ trung bình để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng.

Tập luyện các bài tập cơ bụng

Sau khi giảm mỡ để lộ rõ cơ, bạn cần tập luyên để cơ bụng trở nên khỏe và dày hơn. Việc luyện tập cần bao gồm cả cơ bụng dọc và phần cơ liên sườn xung quanh.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ chỉ tập riêng cơ bụng sẽ không đạt được hiệu quả. Một thử nghiệm của Đại học Nam Illinois cho thấy chỉ tập bụng trong sáu tuần không hề giúp những người tham gia giảm mỡ và có múi ở bụng.

Đặc thù của cơ bụng là nhóm cơ nhỏ, do đó bạn nên chọn các bài tập với số lần nhiều, không tạ hoặc với tạ nhẹ. Khi tập bụng, bạn cần lưu ý cần tránh đẩy cơ bụng phải làm việc quá mức dễ dẫn tới chấn thương.

Trên đây là bài viết các phương pháp giúp bạn mau có bụng 6 múi, hy vọng bài viết giúp các bạn có thêm kiến thức ! Chúc các bạn thành công

Xem thêm : Sữa tăng cơ bắp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here