5 lỗi cơ bản trong tập luyện khiến cơ bắp không phát triển

0
169

Mục tiêu của mọi người khi tham gia tập Gym là để có được 1 Body đẹp và cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên nó có thể phản tác dụng khi bạn tập sai điều này khiến bạn mệt mỏi và cơ bắp chai lỳ không chịu lớn.

Dưới đây là 5 lỗi cơ bản trong tập luyện khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và cơ bắp không phát triển.

1- Tăng tạ nặng quá nhanh

Việc nâng tạ nặng thường khiến bạn có cảm giác thành công và tập hiệu quả. Chính vì vậy, nhiều người thường cố gắng tăng tạ càng nặng càng tốt.

Tuy nhiên trên thực tế, cần từ 2-3 tuần để cơ bắp thích nghi cả về sinh học lẫn thần kinh cho một thử thách mới. Tăng tạ nhanh quá có thể khiến bạn đối mặt với nguy cơ chấn thương nhiều hơn và đặc biệt là chai cơ do cơ bắp bị quá tải dẫn đến xơ cứng.

2- Không thay đổi số lần tập

Số lần tập ảnh hưởng trực tiếp đến cách phát triển cơ bắp. Nếu bạn tập ít với tạ nặng, cơ sẽ nhanh to. Ngược lại tập số lần nhiều với tạ nhẹ, cơ sẽ săn chắc.

Việc tính toán để thay đổi số lần tập theo trọng lượng tạ là rất quan trọng. Bạn có thể thao khảo theo bài viết về khả năng nâng nặng tối đa để biết được cách tăng số lần tập tạ đúng.

Xem thêm : Những phương pháp tập Gym tăng cơ hiệu quả bạn nên thử

3- Không bao giờ thay đổi thứ tự bài tập

Nhiều người thường quen với một quy trình tập nhất định, tuy nhiên điều này dễ dẫn đến việc cơ bắp bị quen và tập luyện không còn là thử thách. Hệ quả là cơ bắp sẽ dừng phát triển.

4- Không tập ổn định cơ bắp

Các bài tập buộc cơ bắp phải đảm nhiệm thêm nhiệm vụ giữ thăng bằng là rất quan trọng. Đó là các bài tập cùng với tạ hoặc bài tập trên bề măt không cân bằng như bóng yoga.

Trong khi đó, các bài tập cô lập một nhóm cơ với máy là những bài tập thường không yêu cầu cơ giữ thăng bằng, bạn không nên đưa nhiều bài tập dạng này vào giáo án trong giai đoạn tăng cơ.

5- Tập 1 nhóm cơ quá nhiều

Nhiều người thích tập ngực, một số lại thích tập chân. Tuy nhiên, về mặt khoa học thể hình, điều này không hề giúp cơ bắp khỏe hơn.

Trái lại, tập một nhóm cơ quá nhiều thường khiến vùng cơ đó bị xơ và dễ dẫn đến chai cơ. Ngoài ra bạn cũng sẽ không có thời gian để tập các nhóm cơ khác khiến cơ thể phát triển không cân đối.

Ở trên là 5 lỗi thường gặp nhất trong tập luyện khiến cơ bắp bạn không phát triển mà bạn nên biết, ngoài việc khắc phục những lỗi trên thì bạn nên xây dựng 1 chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngời hợp lý, điều này giúp bạn muốn tràn đầy năng lượng và cơ bắp được phát triển tối ưu nhất.

Xem thêm: 7 mẹo giúp cơ bắp phát triển tốt nhất khi tập Gym

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here