5 loại thực phẩm bổ sung cần thiết để tăng cân tăng cơ khi tập Gym

0
97

Bạn đang tìm mua 1 Stack thực phẩm bổ sung cho người tập thể hình muốn tăng cân tăng cơ. Hôm nay Webthehinh xin hướng dẫn bạn mua bộ thực phẩm bổ sung tốt nhất và quan trọng nhất cho người tập thể hình có nhu cầu tăng cân tăng cơ.

1 – Sữa tăng cân Mass Gainer

  • Để tăng cân, bạn cần tiêu thụ nhiều calo hơn nhu cầu của cơ thể để hoạt động bình thường. Nhưng với những bữa ăn thông thường cùng gia đình không thể đáp ứng đủ lượng calo cần thiết cho quá trình tăng cân tăng cơ. Hoặc một vài lý do công việc bạn không có thời gian ăn uống.
  • Mass Gainer là một nhóm rộng các chất bổ sung calo cao được bán trên thị trường cho những người gặp khó khăn trong việc tăng cân. Chúng đơn giản là một cách thuận tiện cho một số người để có được nhiều calo hơn.

>>> Xem thêm: Lý do người gầy tập Gym nên uống Mass Gainer

  • Thông thường, người tăng cân thường cần rất nhiều carbohydrate và protein cao. Ví dụ, một chất bổ sung phổ biến chứa 1.250 calo, 252 gram carbohydrate và 50 gram protein mỗi lần dùng
  • Trong khi thêm Mass Gainer vào chế độ ăn uống của bạn chắc chắn có thể làm tăng số lượng calo bạn đang ăn, tuy nhiên bạn cần ăn thêm các thực phẩm bên ngoài để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng hơn.

Một số loại điển hình như: Muscle Mass Gainer, Serious Mass, Super Mass Gainer

2 – Vitamine khoáng chất

  • Điều quan trọng để bạn cần Vitamine và khoáng chất vid nó giúp nhiều chức năng trong quá trình tăng cân tăng cơ của bạn. Khi cơ thể thiết hụt Vitamin, nó sẽ cản trở sự phát triển của cơ bắp, các khoáng chất sẽ giúp xây dụng tế bào, xương, vận chuyển dinh dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa bảo vệ cơ thể tránh bị hư hại do tác động bên ngoài lẫn bên trong.
  • Vitamin B có rất nhiều loại như B3, B6, B12 và mỗi loại có 1 đặc tính riêng. Cơ thể khi có đủ Vitamin B sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn khả năng hấp thụ Protein và carb, fat hiệu quả nhờ vào việc kiểm soát dịch dạ dày của nó.
  • Vitamin C cũng là chất chống oxi hóa cực mạnh, ngăn ngừa các gốc tự do gây thiệt hại cho cơ thể. Nó cũng giúp đào thải chất độc trong cơ thể, tăng cường miễn dịch, đặc biệt trong tập luyện Vitamin C giúp hình thành Collagen giúp làn đẹp da, củng cố dây chằng, mạch máu, làm lành các vết thương, xương và sụn….

Bạn có thể bổ sung đầy đủ các Vitamine khoáng chất này từ Platinum Multivitamin 

3 – Creatine

  • Creatine là một trong những chất bổ sung hỗ trợ dinh dưỡng phổ biến nhất cho các vận động viên. Các nghiên cứu đã liên tục chỉ ra rằng bổ sung creatine làm tăng nồng độ creatine trong cơ bắp, có thể giúp cải thiện hiệu suất tập luyện cường độ cao giúp bạn tập khỏe hơn.
  • Ngoài việc cải thiện thể thao và tập thể dục, nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung creatine có thể tăng cường phục hồi sau tập thể dục, phòng ngừa chấn thương, điều chỉnh nhiệt, phục hồi chức năng, và chấn động và / hoặc bảo vệ thần kinh tủy sống. Ngoài ra, một số ứng dụng lâm sàng của việc bổ sung creatine đã được nghiên cứu liên quan đến các bệnh thoái hóa thần kinh (ví dụ như loạn dưỡng cơ, Parkinson, bệnh Huntington), tiểu đường, viêm xương khớp, đau cơ xơ hóa, lão hóa, thiếu máu não và tim, thiếu niên.
  • Khi được dùng như một chất bổ sung, hàm lượng creatine trong cơ bắp của bạn có thể tăng vượt mức bình thường
  • Khi dùng creatine, thông thường nên bắt đầu bằng cách uống một liều khoảng 20 gram mỗi ngày, chia thành bốn phần. Sau giai đoạn ban đầu này, một liều duy trì khoảng 3 lượng gram mỗi ngày có thể được sử dụng vô thời hạn.

4 – BCAA

  • Cuối cùng là BCAA, cái này thì độ phổ biến cũng không thua kém gì Creatine và còn thường đi kèm với các loại Whey Protein luôn.
  • BCAA được sử dụng nhằm hạn chế tối đa hiện tượng dị hóa cơ do tập luyện gây ra. BCAA được sử dụng tốt nhất trong lúc bạn tập luyện, nếu bạn có những buổi tập ngắn, có thể dùng 5-10g sau buổi tập để phục hồi và xây dựng cơ bắp.
  • Nếu bạn có 1 buổi tập rất dài với nâng tạ và cả Cardio thì nên dùng 5-15g trước khi tập. Không có 1 liều lượng chỉ định cụ thể, bạn càng nhiều cơ bắp thì cần dùng càng nhiều, tuy nhiên bạn nên lưu ý là tỉ lệ giữa Leucin, Isoleicine và Valine nên càng gần 2:1:1 hoặc 2:1:2 là tốt nhất bạn ha.

1 số BCAA điển hình và bán chạy nhất bạn có thể tham khảo như Best BCAA, BCAA Xtend

5 – Pre Workout

  • Cho dù bạn dùng hết thực phẩm tăng cân tăng cơ và ăn thực phẩm bên ngoài rất nhiều, nhưng bạn không chú ý tới việc tập luyện thì cơ bắp bạn sẻ không phát triển tối ưu.
  • Tuy nhiên, một số chất bổ sung tồn tại có thể giúp bạn tập luyện chăm chỉ hơn, điều này có thể dẫn đến tăng cơ bắp hơn theo thời gian.
  • Caffeine :Caffeine được tiêu thụ rộng rãi trên toàn thế giới. Những hoạt động thể chất thường dùng nó trước khi tập thể dục để cải thiện hiệu suất tập thể dục. Nó tạo cho người dùng sự tập trung và tỉnh táo. Theo thời gian, tập thể dục chăm chỉ hơn do tiêu thụ caffeine có thể dẫn đến tăng cơ tốt hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ xảy ra nếu tiêu thụ đủ lượng calo và protein.
  • Citrulline :Citrulline là một axit amin được sản xuất trong cơ thể bạn và được tìm thấy trong thực phẩm. Citrulline có vai trò quan trọng trong cơ thể, nhưng không giống như một số axit amin, nó không được sử dụng để xây dựng thành protein.
  • Tuy nhiên, nó đóng một vai trò cần thiết trong chu trình urê, giúp tống khứ các hợp chất có hại ra khỏi cơ thể của bạn. Cụ thể, chu trình urê loại bỏ ammonia ra khỏi cơ thể. Các sản phẩm cuối cùng của chu kỳ này là urê, là thứ mà cơ thể của bạn sẽ tống khứ ra ngoài trong nước tiểu.
  • Citrulline cũng có thể giúp mở rộng mạch máu của bạn và có thể đóng vai trò trong việc xây dựng cơ bắp
  • Beta-alanine : Beta-alanine là một axit amin khác được sản xuất tự nhiên trong cơ thể bạn. Trong số các chức năng khác, nó có thể giúp cơ bắp của bạn chống lại sự mệt mỏi trong khi tập thể dục .Được sử dụng như một chất bổ sung, beta-alanine có thể giúp cải thiện hiệu suất trong quá trình tập luyện cường độ cao được thực hiện trong các cơn từ một đến bốn phút

  • HMB: Beta-hydroxy beta-methylbutyrate (HMB) là một phân tử được tạo ra khi axit amin leucine bị phá vỡ trong cơ thể bạn. Phân tử này có thể giúp phục hồi sau khi tập thể dục cường độ cao và làm giảm sự phân hủy protein cơ bắp tức tránh mất cơ bắp.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here