37 Thực phẩm giàu protein cho người tập thể hình

0
186

Protein được biết đến là 1 đa lượng chất không chỉ tôt cho người tập Gym mà còn rất nhiều tác dụng khác với sức khỏe tổng thể. Ăn một chế độ ăn giàu protein có thể giúp giảm cân vì nó có thể giúp chúng ta ăn quá nhiều. Một chế độ ăn giàu protein có thể giúp xây dựng cơ bắp săn chắc khi kết hợp với tập thể hình. Cơ bắp nạc giúp đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày, điều này cũng có thể giúp giảm cân.

Sau đây là một số thực phẩm giàu protein nhất cho người tập thể hình mà Webthehinh xin chia sẻ cho các bạn.

Thịt bò.

Thịt bò cung cấp lượng protein cao cho mỗi khẩu phần 100g thịt bò cung cấp cho chúng ta 36g Protein, ngoài ra nó chưa rất nhiều Vitamine và Axit amin khác rất cần thiết cho việc tăng cơ. Đây được xem là thực phẩm gắn liền với người tập thể hình.

Ức gà.

Ức gà là một nguồn protein nạc. Phần lớn lượng calo của nó đến trực tiếp từ protein khi bạn sử dụng ức gà không da. Một ức gà không da 136 g cung cấp khoảng 26 g protein. chúng còn là nguồn chung cấp của phốt pho, protein, niacin, vitamin B6 và selen và các loại Axit Amin khác. Đây là loại thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn của dân tập Gym.

Trứng.

Trứng là một nguồn tuyệt vời của protein, chất dinh dưỡng và chất béo lành mạnh. 35% lượng calo trong toàn bộ một quả trứng. 1 quả trứng lớn chứa 6 gam protein, với 78 calo. Để đủ dinh dưỡng hơn mình khuyên các bạn nên ăn cả lòng đỏ nhé.

Cá ngừ.

Cá ngừ là một nguồn protein tuyệt vời cũng có lượng calo thấp. Cá ngừ là một loại cá nạc với lượng chất béo tối thiểu cuối cùng nó chỉ cung cấp chủ yếu Protein cho chúng ta. Với 100g cá ngừ cung cấp khoảng 21g Protein.

Cá hồi.

Cá hồi được coi là một loại cá béo, có nghĩa là nó chứa đầy axit béo omega-3 . Cá hồi cũng là một nguồn protein tuyệt vời và nguồn thực phẩm giá thành cao và ăn rất ngon. 1 100g cá hồi cung cấp cho chúng ta 20g Protein tốt nhất

Cá thu.

Cá thu cũng là 1 loại hải sản cung cấp lượng Protein tuyệt vời kèm theo đó là
Hợp chất chống oxy hóa coenzyme Q10 giúp loại bỏ những yếu tố gây ung thư, axit béo omega-3 giúp cơ thể ngăn ngừa ung thư vú, ung thư thận và ung thư ruột. 100g cá thu cung cấp cho chúng ta 19g Protein.

Tôm

Tôm là một loại hải sản. Nó là ít calo, giàu các chất dinh dưỡng khác nhau, bao gồm selen và vitamin B12. Giống như cá, tôm cũng chứa nhiều axit béo omega-3. 85g tôm cung cấp 18g Protein.

Thịt heo nạc.

Tôi nghe 1 số người đồn nhau rằng tập Gym không nên ăn thịt heo vì nó quá nhiều mỡ.
Thịt heo chứa nhiều protein, khoáng chất, các loại vitamin là nguồn thực phẩm lành mạnh cho sức khỏe mỗi người. Hàm lượng protein trong thịt lợn có thể cao tới 89%, vì thế nó là một trong những nguồn thực phẩm thích hợp để tăng cường cơ bắp. 100g thịt heo cung cấp 20g Protein

Thịt cừu.

Trong thịt cừu chứa nhiều protein và các chất như niacin, vitamin B6 và vitamin B12. Hàm lượng protein của thịt cừu nấu chín thường là 25-26%. Cũng giống với thịt heo nạc, thịt cừu rất tốt trong việc tăng cường cơ bắp. 100g thịt cừu cung cấp 19g Protein chất lượng.

Cua biển.

Của biển là 1 loại hải sản đáng giá và đáng ăn nhất, hàm lượng protein trong thịt cua cao hơn hẳn các loại thịt, cá khác. So với thịt động vật như gia súc, gia cầm, lượng protein cua cao hơn nhiều và dễ tiêu hoá hơn. 100g Cua biển tươi sống cung cấp chúng ta 20g Protein và chất béo, vitamine các loại…..và là nguồn Canxi tuyệt vời tốt cho xương khi bạn tập Gym.

Thịt ngan.

Thịt ngan có giá trị dinh dưỡng rất cao. Trong 100g thịt ngan có khoảng 25g chất protein . Ngoài ra, hàm lượng các chất dinh dưỡng như canxi, phốtpho, sắt, vitamin (B1, B2, A, D, E), Đặc biệt, nó giúp ích nhiều cho tim mạch, bổ thận, điều hòa cơ thể.

Thịt vịt.

Thịt vịt có giá trị dinh dưỡng rất cao. Trong 100g thịt vịt có khoảng 25g chất protein, ngoài ra chúng còn chứa các chất dinh dưỡng như canxi, phốtpho, sắt, vitamin (B1, B2, A, D, E). Thịt vịt có tính hàn giúp giải độc, đốt cháy mỡ th sung cực tốt cho người bị suy nhược cơ thể, tập nặng.

Đậu xanh.

Đậu xanh có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn 3 lần so với gạo, chứa hàm lượng protein và lượng chất béo cần thiết cho cơ thể. Đậu xanh chứa rất nhiều vitamin E, B1, B2, B3, B6, vitamin C, vitamin K và các khoáng chất như sắt, đồng, kẽm. 100g đậu xanh cung cấp 23g potein.

Đậu nành.

Đậu nành trước giờ bị dân tập Gym khuyên không nên dùng vì yếu sinh lý. Đó là một kiến thức sai lầm, đậu nành là một nguồn dinh dưỡng mà dân tập gym nên dùng nhé 100g đậu cung cấp 36g protein nhé. Ngoài ra nó chứa các loại amino acid cần thiết và nhiều sinh tố, khoáng chất. Ca, Fe, Mg, P, K, Na, S, các vitamin A, B1, B2, D, E, F, các enzyme, cellulose.

Đậu đen.

100g đậu đen cung cấp 24g Protein, chất xơ, và các chất chống lão hóa khác giúp chúng ta làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài ra đây là nguồi dồi dào của các Vitamine khoáng chất canxi..

Đậu phộng.

Lạc hay Đậu phộng, đậu phụng là 1 nguồn Protein, chất béo tốt quan trọng nhất, 100g đậu phộng cung cấp 27g protein và các Vitamine khoáng chất giống các loại đậu khác.

Yến mạch.

100g Yến mạch cung cấp khoảng 17 g protein . Chúng cũng là một nguồn carbohydrate, chất xơ, và các Vitamine khác. Đây là thực phẩm phổ biến cho dân thể hình ăn kiêng nhé.

  Đậu cô ve.

Thành phần dinh dưỡng của đậu cô-ve khá phong phú, bao gồm protein, lipit, gluco, can-xi, photpho, sắt và nhiều loại vitamin cùng với xenlulo thực phẩm, nhất là những vitamin nhóm B trong đậu cô-ve rất dồi dào.  100g đậu cô ve cung cấp 5g Protein nhé.

Hạt bí đỏ.

Bí đỏ được xem là thực phẩm vàng vì bí đỏ có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin. Bí đỏ giàu vitamin  tốt cho xương và mắt, chất physterol và những axit béo omega 3, omega 6 tốt cho tim mạch, axit glutamine tốt cho não bộ,… Bên cạnh đó, bí đỏ rất giàu protein giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường, ngăn ngừa ung thư, làm đẹp da, tăng cường hệ miễn dịch, 100g hạt bí đỏ khô vỏ cung cấp 24g Protein nhé.

Hạt điều.

Trong thành phần nhân hạt điều có nhiều dinh dưỡng rất tốt và cần thiết cho cơ thể con người như protein, lipid, carbohydrate, chất xơ. nhiều chất khoáng như phospho, magie, calcium, kali, sắt. 100g hạt điều cung cấp 18g protein

Hạnh nhân.

100g hạnh nhận cung cấp 17g Protein,. Hạnh nhân là một nguồn tuyệt vời của vitamin E,   Chúng cũng có một lượng magiê, kali, kẽm, chất xơ, sắt và là một nguồn chất béo không bão hòa đơn lành mạnh. Chúng chứa nhiều canxi hơn so với bất kỳ hạt khác,

Qua ốc chó.

Hạt óc chó giàu chất béo omega-3 được gọi là axit alpha-linolenic (ALA) và protein. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể như vitamin E, vitamin B6, mangan, đồng, kẽm. 100g quả óc chó cung cấp 15g Protein nhé.

Sữa.

Sữa là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể, đặc biệt là protein. Protein trong sữa giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể và giúp hồi phục các mô cơ. Sữa không chỉ giúp bạn bổ sung năng lượng từ bên trong cơ thể mà còn là một trong những nguyên liệu chăm sóc da hiệu quả nhất.1 ly sữa cungg cấp khoảng 8g protein và các Acid mian quan trọng khác.

Sữa chua.

Sữa chua là 1 thực phẩm dễ ăn chúng cung cấp Protein, vitamine, chát béo… Chúng không những tốt cho cơ bắp mà còn tốt cho xương, hệ tiêu hóa va làm đẹp. chúng còn là một nguồn Acid Amin tuyệt với nhất. Sữa chua nguyên chất được làm từ sữa nguyên chất chứa khoảng 8.5 gram protein trong mỗi 245 g.

Whey Protein.

Whey Protein là thực phẩm bổ sung không còn lạ gì với người tập thể hình, đây là nguồn Protein tinh khiết và hấp thụ nhanh nhất mà bạn có thể nhận được. Với 1 muỗng Sữa Whey Protein cung cấp khoảng từ 25 – 30 Protein. Một số loại diển hình như Iso 100, Rule 1, Iso 93, Whey Gold.

Phô mai tươi.

Phô mai tươi là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là protein. Ngoài ra, nó còn chứa canxi, phốt pho, selen, vitamin B12, riboflavin (vitamin B2) và các chất dinh dưỡng khác nhau.Phô mai với rất nhiều lợi ích như phòng chống các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa bệnh loãng xương, tốt cho răng, có lợi cho hệ miễn dịch. 100g phô mai cung cấp 25g Protein nhé.

Bông cải xanh.

Với nguồn dinh dưỡng dồi dào gồm nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E, vitamin nhóm B, vitamin K, khoáng chất, chất xơ, protein,… súp lơ xanh rất có ích trong việc bảo vệ sức khỏe mỗi người. Đây là nguồn thực phẩm gắn liên với người tập Gym 100g bông cải xanh cung cấp 3g protein

Rau muống.

Thành phần và giá trị dinh dưỡng rau muống. … Cứ 100 g rau muống chứa 90% nước, 3g chất xơ, 3g protein, vitamin C, vitamin E, chất béo, khoáng chất như sắt, kẽm, magie. đây là thực phầm phổ biến tại Việt Nam.

Cải bó xôi.

100g cải bó xôi cung cấp 3g Potein, và các loại vitamin A, K, E, D, omega-3 và nhiều khoáng chất kali sắt, canxi, magiê,…

Măng tây.

100g măng tây chưa 2,2g Protein và cung cấp vitamin B6, canxi, magiê, kẽm, giàu chất xơ, protein, vitamin C, E, K, acid folic , kali, đồng, mangan,… Các axit amin có trong măng tây giúp quá trình vận chuyển glucose từ máu vào tế bào dễ dàng hơn.

Trái Táo.

Táo còn là loại quả chứa nhiều vitamin C, chất xơ, prortein,… rất tốt cho sức khỏe mỗi người. Táo giúp ngăn gừa ung thư, tăng hệ miễn dịch, chống táo bón, giảm thiểu các vấn đề về hô hấp,… Vì thế, mỗi ngày ăn từ 1-2 trái táo sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt hơn. 100g táo chứa 0,3g Protein.

Trái Ổi.

Ổi chứa nhiều protein hơn nhiều loại trái cây khác. Ổi chứa lycopene, có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch chống các tế bào ung thư phát triển. Ngoài ra, ổi cũng bổ sung lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, do vậy giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.Ổi cũng được chứng minh có liên quan đến việc giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol xấu LDL và tăng lượng cholesterol tốt HDL. 100g ổi chứa 2,g Protein.

Trái Bơ

Bơ không chỉ chứa protein và chất béo không bão hòa có lợi cho tim mà còn chứa hàm lượng chất xơ và chất dinh dưỡng tốt, chẳng hạn như kali, vitamine .. chúng mạng lại nhiều lợi ích như, chống ung thư, chống lão hóa, giảm cân ….. 100g bơ chứa 2g protein.

Chuối.

chuối là thực phẩm thông dụng với người tập gym 100g chuối có khoảng 1.3g Protein. Chuối còn cung cấp các dưỡng chất khác quan trọng cho người tập Gym như Kali, Mangan, Carbs, và nhiều vitamine khoáng chất khác nhé.

Hạt Chia

Hạt chia là một trong những loại ngũ cốc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và hàng loạt những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như hỗ trợ giảm cân, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giải độc cơ thể, ngăn ngừa bệnh tim mạch. 100g hạt chia cung cấp 16g protein và
cùng với omega-3, chất xơ và canxi …

Bơ đậu phộng.

Bơ đậu phồng là thực phẩm cung cấp chúng ta 1 nguồn chất béo, chất xơ, vitamine quan trọng khác . 100g bơ đậu phộng cung cấp 25g Protein.

Khoai lang.

100g khoai lang cung cấp 1,6g Protein cung như chứ nhiều Vitamine, Carbs, chất xơ, Kali… Đây là thực phẩm rẻ tiền và phố biến cho dân tập Gym.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here