15 loại thực phẩm ít Calo ăn thoải mái không lo tăng cân

0
159

Bạn đang trong quá trình ăn kiêng và giảm cân, bạn đang đau đầu để tìm những loại thực phẩm ăn để ăn “thả phanh” mà không sợ tăng cân. Dưới đây là 12 loại thực phẩm bạn có thể ăn thoải mái mà không sợ tăng cân.

Dưa chuột

Dưa chuột là loại quả chứa rất nhiều nước do đó nó rất thích hợp để giảm cân. Đặc biệt, hạt dưa chuột chứa khá nhiều beta-carotene, rất có lợi cho mắt.

Cân tây

Gần 95% trong cần tây là nước, nhưng điều đó không làm loại rau này ‘vô dụng’ trong việc cung cấp dưỡng chất có lợi. Cần tây chứa kali, folate, chất xơ và 30% nhu cầu vitamin K hàng ngày của bạn. Một khẩu phần cần tây chỉ có sáu calo. Bạn nên ăn cần tây khi còn tươi. Bởi rau mất nhiều chất chống oxy hóa trong vòng năm đến bảy ngày sau khi được mua.

Cà chua

Cà chua nổi tiếng với chất lycopene – một chất làm cho quả cà chua có màu đỏ và có tác dụng hỗ trợ chống lại các chứng bệnh mãn tính.

Bên cạnh lycopene, cà chua có nhiều vitamin A, C và B2, cũng như folate, crom, kali và chất xơ rất tốt cho sức khỏe.

Bưởi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thêm bưởi vào chế độ ăn uống có thể giảm cân, đó thường là lý do tại sao nó được coi là một thực phẩm ăn kiêng. Điều này là do bưởi có nhiều chất xơ, giúp ngăn cơn đói bằng cách ổn định lượng đường trong máu và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Trong bưởi có chứa nhiều vitamin C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Bưởi cũng có thể làm việc kỳ diệu trong việc giảm cholesterol và cải thiện tiêu hóa. Folate có trong bưởi rất có lợi cho phụ nữ mang thai.

Bông cải xanh

Bông cải xanh bổ dưỡng nhất khi ăn sống hoặc khi hấp. Loại siêu thực vật này có chứa sulforaphane, một chất chống ung thư có tác dụng tiêu diệt các hóa chất gây ung thư mà cơ thể nạp qua môi trường hoặc qua thực phẩm. Ngoài vitamin A, C, E và K, một khẩu phần bông cải xanh hấp chứa khoảng 20% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn. Thêm vào đó, chỉ có khoảng 31 calo trong một khẩu phần.

Dưa vàng

Trong dưa vàng chứa khá nhiều beta carotene – một dạng Vitamin A rất tốt cho mắt. Lượng beta carotene trong dưa vàng nhiều hơn cả cam, đào và xoài. Một cốc dưa vàng có thể cung cấp đủ toàn bộ nhu cầu về Vitamin A của cơ thể trong một ngày.

Bông cải trắng

Bông cải trắng thực sự là một loại rau chứa nhiều dinh dưỡng. Nó rất giàu chất chống oxy hóa và chất phytochemical – cả hai đều giúp chống lại bệnh mãn tính. Đây cũng là một nguồn cung cấp tuyệt vời của folate, chất xơ và vitamin C và K.

Dâu tây

Dâu tây giàu vitamin C hơn cả cam. Trong dâu tây cũng chứa khá nhiều polyphenols là một loại chất có tác dụng chống ô-xi hóa.

Dâu tây cũng là một nguồn kali và chất xơ tốt cho sức khỏe. Trong dâu tây cũng không có chất béo, natri và cholesterol điều này rất có lợi cho hệ tim mạch.

Rau xà lách

Rau xà lách chứa rất ít calo nhưng lại là một nguồn cung cấp khoáng chất dồi dào. Trong xà lách chứa nhiều folate, sắt rất có lợi cho máu. Ngoài ra, xà-lách còn chứa một lượng lớn Vitamin A và C.

Cam

Hầu hết mọi người đều biết đến khả năng cung cấp nhiều Vitamin C của quả cam. Tuy nhiên, cam còn có phần cùi màu trắng có khả năng cung cấp rất nhiều xơ giúp ổn định đường huyết và cholesteron trong máu.

Cải xoăn

Một cốc cải xoăn thô chỉ có khoảng 33 calo – nhưng nó chứa gần ba gram protein và 2,5 gram chất xơ mỗi khẩu phần. Đây là một trong số ít thực phẩm có chứa axit béo omega-ba (một chất dinh dưỡng mà hầu hết mọi người đều phải ăn cá mới có được). Giống như các loại rau diếp khác, cải xoăn cũng chứa nhiều vitamin và folate.

Quả việt quất

Đây là trái cây có nhiều chất chống oxy hóa hơn bất kỳ loại nào khác. Một cốc việt quất cung cấp 14% giá trị chất xơ cần nạp hàng ngày mà chỉ có khoảng 85 calo.

Táo xanh

Táo xanh cũng là một thực phẩm ít calo khác thường được dùng trong các loại nước thanh lọc cơ thể và giảm cân Detox.

Trong táo có rất nhiều chất xơ giúp bạn no lâu, là một người bạn giúp giảm cân tuyệt vời, ăn táo hằng ngày sẽ mang lại cho bạn một vóc dáng đẹp hơn, ngăn ngừa sự tăng cân trở lại, ngoài ra, ăn táo còn giúp bạn có hàm răng trắng hơn nữa đấy

Rau chân vịt

Trong rau chân vịt cũng có nhiều Vitamin K, canxi, phốt pho, Kaki và 1 loại hormone giuos phục hồi cơ bắp nhanh hơn. Trong 100g rau chân vịt có khoảng 23 calo.

Ớt chuông

Ớt chuông là món ăn dinh dưỡng với hạm lượng Vitamin cao, một quả ớt chuông cung cấp hơn 250% lượng Vitamin C, 75% lượng Vitamin A và 10% chất xơ hằng ngày. Trong 100g ớt chuông có khoảng 26 calo và 1g Protein

Ở trên là 15 loại thực phẩm có lượng Calo thấp giúp bạn có thêm nhiều lực chọn cho mình trong quá trình giảm cân, kết hợp các loại thực phẩm trên và tập luyện hàng ngày AD tin chắc bạn sẻ sớm có kết quả tốt. Chúc các bạn thành công !

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here